Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/8: Giá dầu chịu tác động từ căng thẳng Trung Đông

09:00 | 20/08/2024

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 20/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74 USD/thùng - giảm 0,5%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 77,69 USD/thùng - tăng 0,04%.

Theo Bob Yawger, giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York, thị trường đang chịu áp lực bởi kỳ vọng sẽ tiếp tục có thêm sức ép trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Hamas và Israel.

2. Một vụ hỏa hoạn dữ dội tiếp tục xảy ra hôm 19/8 tại một kho dầu của Nga ở khu vực phía nam Rostov, một ngày sau khi Ukraine tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở này.

Theo tờ The Kyiv Independent, các đơn vị phòng không Nga đã cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở lưu trữ dầu mỏ Kavkaz của Nga ở Rostov, nhưng nỗ lực của họ đã khiến các mảnh vỡ tấn công kho dầu.

3. Tổng thống Colombia đã ký sắc lệnh cấm xuất khẩu than sang Israel, trong một nỗ lực buộc Tel Aviv chấm dứt cuộc chiến ở Gaza.

Colombia là nhà cung cấp than lớn nhất cho Israel, cũng là nước xuất khẩu than đường biển lớn thứ sáu trên thế giới và lớn thứ hai ở Nam Mỹ.

4. Sara Wagenknecht, người sáng lập đảng cánh tả BSW của Đức, đã công bố kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga nếu đảng của bà tham gia vào chính quyền bang Brandenburg.

Wagenknecht lập luận rằng việc nối lại nguồn cung cấp dầu của Nga cho nhà máy lọc dầu Schwedt sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn so với tình hình hiện tại, nơi nhà máy lọc dầu này hoạt động với công suất giảm.

5. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng Mỹ đã ra lệnh thực hiện các cuộc tấn công vào năm 2022 nhằm vào đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream).

Ông Lavrov đưa ra nhận xét này khi nói chuyện với các phóng viên trong chuyến thăm Azerbaijan hôm 19/8, lặp lại những tuyên bố lâu nay của Moscow rằng phương Tây có liên quan đến vụ phá hoại tuyến đường ống.

Bình An