Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/8: Giá dầu giảm nhẹ phiên đầu tuần

09:03 | 19/08/2024

1,632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 19/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,34 USD/thùng - giảm 0,4%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,38 USD/thùng - giảm 0,38%.

Mặc dù Iran và Hezbollah đã thề sẽ trả đũa Israel sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas và chỉ huy quân sự Hezbollah hồi cuối tháng trước, tuy nhiên sự "án binh bất động" của Iran khiến thị trường sớm loại bỏ khoản phí bảo hiểm rủi ro ra khỏi giá dầu thô.

2. Ả Rập Xê-út dự kiến sẽ đầu tư ít tiền hơn vào ngành dầu mỏ so với dự kiến ban đầu trong mục tiêu đầu tư 1 nghìn tỷ USD vào các lĩnh vực chiến lược vào cuối thập kỷ này.

Theo Goldman Sachs, vương quốc này có thể sẽ chuyển phần lớn quỹ của mình, khoảng 73% tổng số tiền đầu tư, vào các lĩnh vực phi dầu mỏ vào năm 2030, thay đổi so với ước tính trước đó của ngân hàng đầu tư là 66%.

3. Trung Quốc đã giảm lượng dầu nhập khẩu trong những tháng gần đây, vì hoạt động kinh tế thấp hơn và việc áp dụng năng lượng xanh đã làm giảm nhu cầu.

Trung Quốc đã giảm lượng dầu nhập khẩu từ Nga trong những tháng gần đây, một phần của việc giảm tổng thể lượng mua nhiên liệu hóa thạch khi quốc gia này đang vật lộn với tình trạng suy thoái kinh tế và tăng tỷ trọng nhiên liệu sạch hơn trong cơ cấu năng lượng của mình.

4. Guyana dự kiến ​​sẽ nhận được kế hoạch phát triển dự án dầu thứ bảy của Exxon ngoài khơi quốc gia Nam Mỹ này vào đầu năm tới, Bộ trưởng Tài nguyên Thiên nhiên Vickram Bharrat cho biết.

Đầu năm nay, ông lớn năng lượng ExxonMobil của Mỹ đã thông báo rằng họ có kế hoạch phát triển dự án dầu ngoài khơi thứ bảy tại lô Stabroek.

5. Khi nhiều nhà máy lọc dầu của Nga hoàn thành việc bảo trì theo kế hoạch, Nga đã tăng xuất khẩu dầu nhiên liệu bằng đường biển trong tháng 7, gửi một phần lớn khối lượng sang Trung Quốc và Ả Rập Xê-út, trích dẫn dữ liệu từ LSEG.

Theo dữ liệu và nguồn thương mại chia sẻ với Reuters, tổng số lô hàng dầu nhiên liệu và dầu khí chân không (VGO) của Nga đã tăng 7% trong tháng 7 so với tháng trước đó.

Bình An