Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/9: Giá dầu thế giới duy trì đà tăng

15:44 | 17/09/2024

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 17/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,41 USD/thùng - tăng 0,49%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 72,91 USD/thùng - tăng 0,22%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần (16/9), giá dầu tăng trong khoảng 2% khi tác động của bão Francine đối với sản lượng tại vùng duyên hải Vịnh Mexico của Mỹ "lấn át" những lo ngại dai dẳng về nhu cầu của Trung Quốc ngay trước thềm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định cắt giảm lãi suất.

2. Tập đoàn dầu khí đa quốc gia BP của Anh đã công bố kế hoạch bán hoạt động kinh doanh năng lượng gió trên đất liền của mình ở Mỹ, cho biết hoạt động kinh doanh này không phù hợp với kế hoạch tăng trưởng của mình khi họ tìm cách tập trung vào quan hệ đối tác năng lượng mặt trời Lightsource BP.

Công ty cho biết sẽ sớm triển khai quy trình bán BP Wind Energy, công ty có lợi ích trong 10 cơ sở năng lượng gió đang hoạt động trên khắp 7 tiểu bang của Mỹ với tổng công suất phát điện ròng là 1,3 GW.

3. Thượng Hải đã đình chỉ tất cả hoạt động vận chuyển hàng hóa LNG và mọi hoạt động của cảng khi cơn bão nhiệt đới mạnh nhất trong 7 thập kỷ Bebinca đổ bộ vào trung tâm tài chính và cảng.

Bão Bebinca, cơn bão cấp 1, là cơn bão mạnh nhất tấn công trực tiếp vào Thượng Hải và vùng ngoại ô kể từ năm 1949.

4. Công ty dịch vụ tài chính Phố Wall UBS đã cắt giảm dự báo giá dầu trong giai đoạn 2024-2026, với lý do nhu cầu toàn cầu yếu hơn và triển vọng nguồn cung ổn định hơn.

Các nhà phân tích đã hạ dự báo giá dầu thô Brent trung bình vào năm 2024 ở mức 4 USD xuống còn 80 USD/thùng, với dự báo cho Quý IV năm 2024 giảm xuống 75 USD/thùng từ mức 83 USD.

5. Các công ty sản xuất điện của Mỹ đang công bố kế hoạch tăng công suất khí đốt tự nhiên mới cao nhất trong nhiều năm do sự bùng nổ AI đang thúc đẩy nhu cầu điện.

Sự gia tăng sử dụng khí đốt gây nguy hiểm cho mục tiêu phát thải và "lưới điện sạch" hiện tại của Mỹ.

Bình An