Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/9: Giá dầu thế giới giữ vững đà tăng

10:05 | 13/09/2024

2,112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimest
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (13/9), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,26 USD/thùng - tăng 0,42%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 72,20 USD/thùng - tăng 0,32%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/9, giá dầu tiếp tục tăng thêm 2% khi các nhà khai thác đánh giá tác động đến sản lượng tại Vịnh Mexico của Mỹ, sau khi cơn bão Francine quét qua các khu vực khai thác dầu ngoài khơi trước khi suy yếu thành bão nhiệt đới.

2. Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ tăng nguồn cung dầu thô cho Trung Quốc vào tháng 10 sau khi quốc gia xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới này giảm giá dầu bán ra tại Châu Á, các nguồn tin thương mại cho biết.

Vương quốc này dự kiến ​​sẽ vận chuyển tổng cộng 46 triệu thùng dầu thô của mình đến Trung Quốc vào tháng tới, tăng so với ước tính 43 triệu thùng dự kiến ​​sẽ cập cảng quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

3. Xuất khẩu dầu thô của Libya dự kiến ​​sẽ giảm ít nhất 300.000 thùng/ngày vào tháng 9, mặc dù sản lượng có sự phục hồi khiêm tốn.

Các nhà phân tích tại FGE đã báo cáo rằng sản lượng dầu thô của Libya đã tăng khoảng 200.000 thùng/ngày kể từ đầu tháng, hiện ở mức từ 650.000 đến 700.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, xuất khẩu từ miền tây Libya dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức tối thiểu do bất khả kháng tại hai mỏ dầu lớn của nước này là El Sharara và mỏ El Feel.

4. Namibia từng được coi là thị trường mới trong lĩnh vực năng lượng, đang nhanh chóng nổi lên như một cường quốc dầu mỏ tiềm năng.

Những phát hiện gần đây tại lưu vực ngoài khơi Orange Basin của đất nước này, đặc biệt là các phát hiện tại Venus và Graff, đã thu hút sự chú ý đáng kể từ các công ty dầu mỏ lớn trên thế giới, làm dấy lên hy vọng về tác động kinh tế mang tính chuyển đổi.

5. Ủy ban quản lý năng lượng liên bang Mỹ (FERC) đã gia hạn thêm 5 năm cho thời hạn 19/9/2024 đối với công ty Eagle LNG Partners có trụ sở tại Texas, để xây dựng và đưa vào vận hành một cơ sở xuất khẩu LNG quy mô nhỏ gần Jacksonville, Florida.

Eagle LNG Partners đã đề xuất xây dựng và vận hành một trạm LNG và cơ sở xuất khẩu ở bờ bắc của sông St. Johns tại Jacksonville. Ban đầu, dự án được lên kế hoạch đưa vào hoạt động từ ngày 19/9/2024.

Bình An