Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/9: Giá dầu duy trì đà tăng

08:41 | 12/09/2024

3,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 12/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 67,33 USD/thùng - tăng 0,03%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 70,69 USD/thùng - tăng 0,11%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/9, giá dầu tăng hơn 2% do lo ngại về việc ngừng khai thác kéo dài tại mỏ dầu ngoài khơi của Mỹ, nơi cơn bão Francine đang đi qua trên đường đổ bộ vào Louisiana.

2. Trong bối cảnh bế tắc chính trị đang diễn ra giữa các phe phái, xuất khẩu dầu thô của Libya đã giảm mạnh xuống 194.000 thùng mỗi ngày (bpd) vào tuần trước, giảm 81% so với tuần trước đó, theo dữ liệu từ Kpler được Reuters trích dẫn.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã hủy một số chuyến hàng, mặc dù họ chưa tuyên bố bất khả kháng đối với tất cả hàng xuất khẩu từ nước này.

3. Ông lớn dầu mỏ Saudi Aramco, đã ký các thỏa thuận bổ sung với Tập đoàn hóa dầu Rongsheng và Hengli của Trung Quốc để thúc đẩy các cuộc đàm phán về hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu ở Trung Quốc và Ả Rập Xê-út.

Aramco đã ký Thỏa thuận khung phát triển với Rongsheng liên quan đến tiềm năng phát triển chung của việc mở rộng các cơ sở Công ty lọc dầu Saudi Aramco Jubail (SASREF).

4. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Moscow xem xét hạn chế xuất khẩu một số mặt hàng như uranium, niken và titan để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây, Bloomberg đưa tin.

Mỹ và các đồng minh phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với nền kinh tế Nga, liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng quan trọng, bao gồm niken, palađi và uranium, không bị hạn chế và tiếp tục chảy sang các quốc gia phương Tây.

5. Các ngân hàng khu vực ở Bắc Mỹ đã đạt được nhiều thỏa thuận hơn cho ngành dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và than trong những năm gần đây, trong khi nhiều tổ chức cho vay ở Châu Âu đã cắt giảm tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch hoặc cam kết giảm mức độ đầu tư vào lĩnh vực này.

Do sự thay đổi liên tục trong các giao dịch tài trợ trong lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch, các ngân hàng Bắc Mỹ không còn cạnh tranh với các tổ chức cho vay Châu Âu để tài trợ cho dầu khí nữa.

Bình An