Bán khẩu trang giá "trên trời", một nhà thuốc bị phạt 30 triệu đồng

06:42 | 03/02/2020

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng cho biết, đơn vị qua xác minh, kiểm tra đã xác định nhà thuốc Kim Thoa (ở Lê Lợi, Ngô Quyền, TP Hải Phòng) có hành vi “Lợi dụng thiên tai, địch họa, dịch bệnh,... để định giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý”.

Cụ thể, nhà thuốc này mặc dù nhập khẩu trang với giá 16.000 đồng/hộp và bán thông thường là 25.000 đồng/hộp nhưng lợi dụng dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona gây ra đã tăng lên tới 400.000 đồng/hộp.

Cũng theo Cục Quản lý thị trường, đơn vị sẽ căn cứ điều 17 Nghị định 109/ 2013/NĐ-CP để xử phạt nhà thuốc trên với mức phạt 30 triệu đồng; đồng thời thu hồi số tiền do thu lời bất chính là 6 triệu đồng.

ban khau trang gia tren troi mot nha thuoc bi phat 30 trieu dong
Bán khẩu trang giá "trên trời", nhà thuốc Kim Thoa bị phạt 30 triệu đồng

Trước đó vào chiều 31/1, nhiều tài khoản Facebook chia sẻ hình ảnh một hóa đơn mua khẩu trang tại nhà thuốc trên với giá 400.000 đồng/hộp, gấp gần 20 lần giá bán hàng ngày. Theo các tài khoản này, hóa đơn trên là của một khách hàng do quá bức xúc với việc “thổi” giá khẩu trang của nhà thuốc nên đã chia sẻ lên mạng xã hội.

Ngoài ra trên hóa đơn còn thể hiện, một loại khẩu trang khác dù nhập vào là 16.000 đồng/hộp nhưng nhà thuốc này cũng bán lên tới 80.000 đồng/hộp.

Hình ảnh này sau đó được lan truyền rộng rãi và đa số cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc trước hành vi lợi dụng khẩu trang, mặt hàng y tế đang được người dân đổ xô tìm mua nhằm đối phó với dịch bệnh để “chặt chém” của chủ nhà thuốc này.

Nhận được thông tin phản ánh, Cục Quản lý thị trường đã vào cuộc xác minh và làm rõ.

ban khau trang gia tren troi mot nha thuoc bi phat 30 trieu dong
Trên mạng xã hội Facebook tiếp tục lan truyền hình ảnh về một hóa đơn mua khẩu trang nhập khẩu với giá 600.000 đồng/hộp

Cũng liên quan đến hành vi trục lợi như trên, đại diện Cục Quản lý thị trường Hải Phòng cho biết thêm, đơn vị cũng đã nhận được phản ánh của khách hàng cùng hóa đơn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội về việc một cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế ở Kỳ Đồng, quận Hồng Bàng, bán khẩu trang nhập khẩu với giá cao tới 600.000 đồng/hộp. Đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh cửa hàng này trong ngày 3/2.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc