“Bán hộ” gần 7 kg ma túy, trưởng bản lĩnh án tử hình

16:52 | 24/07/2019

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được người Lào gửi ma túy nhờ bán, hứa sẽ trả công, Lầu Giống Lồng nhận lời. Bán lần đầu trót lọt, Lồng đi bán lần thứ 2 thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 24/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lầu Giống Lồng (SN 1972, trú xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Vợ của Lồng là Hờ Y Cở (SN 1975) bị truy tố xét xử về tội “Không tố giác tội phạm”.

ban ho gan 7 kg ma tuy truong ban linh an tu hinh
Bị cáo Lầu Giống Lồng và vợ tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, trong thời gian sinh sống ở địa phương, Lồng được bà con dân bản tín nhiệm bầu làm trưởng bản.

Ngày 30/3, Lầu Giống Lồng được Vừ Chùa Rê và Pó Lầu (quốc tịch Lào, không xác định được nhân thân, lai lịch cụ thể) gửi nhờ cất giấu 4 bánh heroin, 30 gói hồng phiến và 5 gói ma túy đá. Hai người Lào bảo Lồng bán hộ, sẽ trả tiền công đầy đủ, Lồng nhận lời.

Ngay trong ngày, Lồng đã bán 1 bánh heroin cho một người đàn ông tên Dũng với giá 115 triệu đồng và được người Lào trả công 2 triệu. Đến ngày 9/4, Lồng mang 2 bánh heroin và 30 gói hồng phiến bán cho 2 người đàn ông không quen biết thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt quả tang.

Khám xét chỗ ở của Lầu Giống Lồng, lực lượng chức năng thu giữ 1 bánh heroin và 5 gói ma túy đá.

Cơ quan điều tra xác định mặc dù vợ của Lồng là Hờ Y Cở không được chồng trao đổi bàn bạc về việc mua bán ma túy nhưng biết Lồng được hai người Lào gửi ma túy. Người phụ nữ này cũng biết rõ chồng 2 lần bán ma túy cho người khác nhưng không tố giác hành vi phạm tội của Lồng đến cơ quan chức năng nên đã bắt giữ để phục vụ điều tra.

Tại phiên tòa, Lầu Giống Lồng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Theo bị cáo này, mặc dù biết hành vi mua bán, tàng trữ, sản xuất ma túy là vi phạm pháp luật, bị nhà nước nghiêm cấm nhưng do hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu nên nhắm mắt làm liều.

Với số ma túy mà bị cáo mua bán là đặc biệt lớn (gần 7 kg ma túy các loại), HĐXX tuyên phạt Lầu Giống Lồng tử hình.

Đối với Hờ Y Cở, do phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi nên được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật. HĐXX tuyên phạt Hờ Y Cở 3 tháng 14 ngày tù về tội “Không tố giác tội phạm”, bằng đúng thời gian tạm giam và trả tự do ngay tại tòa.

Theo Dân trí

Lóng Luông - từ Tàng “Keangnam” đến bản người Mông trồng bơ trồng mận...
Bắt 4 đối tượng vận chuyển 100 bánh heroin
Mang ma túy trong người không cho kiểm tra vì... xâm hại đời tư
Phát hiện tài xế xe tải sử dụng ma túy đá
Sau 3 ngày tổng kiểm tra lái xe: Phạt gần 900 tài xế vi phạm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc