Bác sỹ nghiên cứu vũ khí sinh học để giết người (Phần 3)

06:30 | 23/07/2019

1,394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát nghi ngờ bác sĩ Ford và một số đồng nghiệp khác đã từng làm việc trong một chương trình vũ khí hóa học. Ford đóng vai trò là một nhà tư vấn cho Lực lượng Quốc phòng một quốc gia khác.
bac sy nghien cuu vu khi sinh hoc de giet nguoi phan 3Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 7)
bac sy nghien cuu vu khi sinh hoc de giet nguoi phan 3Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 6)
bac sy nghien cuu vu khi sinh hoc de giet nguoi phan 3Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 5)
bac sy nghien cuu vu khi sinh hoc de giet nguoi phan 3Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 4)
bac sy nghien cuu vu khi sinh hoc de giet nguoi phan 3Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 3)
bac sy nghien cuu vu khi sinh hoc de giet nguoi phan 3Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 2)
bac sy nghien cuu vu khi sinh hoc de giet nguoi phan 3Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng"

Tờ CBS ngày 7-11-2002 đưa tin, trong quá trình điều tra, cảnh sát đã tìm thấy bằng chứng chứng minh bác sĩ Ford đe dọa sinh viên của mình, có tin đồn trước đây bác sĩ Ford có quan hệ tình cảm với sinh viên này.

Ford đã đã chu cấp rất nhiều cho cô sinh viên này, từ nhà ở cho đến xe hơi. Sau khi mối quan hệ giữa hai người xấu đi, một thời gian sau, cô sinh viên này có dấu hiệu bị bệnh thần kinh và phải phẫu thuật não. Sau khi bình phục, cô này đã khẳng định mình bị bác sĩ Ford đầu độc.

bac sy nghien cuu vu khi sinh hoc de giet nguoi phan 3
Hình ảnh những vũ khí sinh học đáng sợ nhất trong lịch sử loài người. Ảnh minh họa

Một vài năm trước đó, gia đình bác sĩ Ford bị đe dọa bởi một số thành phần bí mật. Một buổi tối gần bãi đỗ xe của nơi làm việc, bác sĩ Ford bất ngờ bị một người đàn ông lạ bắn. Ông bị trúng một phát đạn nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Tung tích người đàn ông lạ mặt đó không thể điều tra được.

Thực tế, vợ bác sĩ Ford không hề biết chuyện chồng mình bị bắn cho đến hai tuần trước khi bác sĩ Riley cũng bị bắn bởi một người đàn ông lạ.

James Patrick Riley là một người bận rộn. Trong nhiều năm gần đây ngoài công viêc tại bệnh viện, Riley còn kinh doanh bảo hiểm, bất động sản và các dự án xây dựng khác. Ở tuổi 32, Riley đã trở thành giám đốc một công ty môi giới bất động sản có tiếng.

Ngày 20-3-2000, Riley và Ford biết nhau thông qua một người bạn làm ăn của Riley. Cả hai có ý định thành lập một công ty phân phối dược, tập trung chủ yếu và sản phẩm chống sự lây lan của HIV và các bệnh lây nhiễm khác.

Sau cái chết của bác sĩ Ford, Riley hạn chế tiếp xúc với báo chí, sống ẩn dật để bảo đảm cho sự an toàn của mình. Riley khẳng định không hề biết chuyện bác sĩ Ford có liên quan đến CIA và chương trình nghiên cứu vũ khí sinh học của Mỹ. Riley không cho rằng Ford có liên quan đến vụ ám sát mình.

Những bí ẩn liên quan đến bác sĩ Ford và chương trình nghiên cứu vũ khí sinh học vẫn còn là bí ẩn đối với các nhà điều tra.

Cảnh sát nghi ngờ bác sĩ Ford và một số đồng nghiệp khác đã từng làm việc trong một chương trình vũ khí hóa học. Ford đóng vai trò là một nhà tư vấn cho Lực lượng Quốc phòng một quốc gia khác.

Trong những năm 1980, Ford đã gặp Niels Knobel, bác sĩ phẫu thuật. Hai người đã có thời gian làm việc cùng nhau trong việc tìm hướng điều trị bệnh AIDS. Bác sĩ Knobel đã từng làm chuyên viên giám sát cho một dự án vũ khí bí mật, ông đã giới thiệu Ford tham gia chương trình phát triển vũ khí sinh học của nước ông.

Tháng 6-2000, các nhân viên điều tra tuyên bố đã tìm thấy một số chứng chứng minh mối quan hệ giữa Ford và một tổ chức làm việc. Tuy nhiên, chưa thể xác định mức độ tham gia tổ chức nay của Ford. Cảnh sát cho rằng nhiều giấy tờ và tài liệu liên quan đã bị hủy.

Quá trình điều tra đã giúp cảnh sát phát hiện nhiều bí mật liên quan đến Ford. Hình ảnh một con người đáng sợ bắt đầu gắn với hình ảnh bác sĩ này.

Nữ trợ lý của Ford cho biết, cô từng thấy Ford mang theo một lọ dung dịch đặc biệt trên máy bay ra nước ngoài. Lọ dung dịch đó đã được bàn giao cho một cơ quan chức năng ở quốc gia đó. Theo nữ trợ lý này, lọ dung dịch chứa một loại vi khuẩn chết người, nó có thể đe dọa mọi người trên máy bay.

Tuy nhiên, thông tin này được một số nhà chức trách quốc gia trên đính chính lại, họ khẳng định thông tin Ford có chuyển cho họ một lọ dung dịch nhưng không hề gây hại cho mọi người và không vì mục đích quân sự.

Song song với việc điều tra về bác sĩ Ford và những hóa chất được tìm thấy tại nhà, vụ ám sát bác sĩ Riley vẫn được quan tâm.

Dino Dsaachs là nghi phạm lớn liên quan đến vụ việc đó. Cảnh sát đã tìm thất một số bằng chứng có liên quan. Một tài liệu hướng dẫn sử dụng súng giảm thanh và một số bức ảnh chụp các góc của khu vực Riley hay để xe đã được tìm thấy tại nhà Dino Dsaachs.

Hơn một năm sau khi vụ việc xảy ra, Dino Dsaachs đã bị đưa ra xét xử với tội danh âm mưu giết người. Dino Dsaachs bị kết án 26 năm tù giam. Dino Dsaachs vẫn khẳng định mình không liên quan đến vụ việc đó.

Ford, Ridley và Dino Dsaachs có một người bạn chung tên là Gideon Bouwer. Ngày 17-7-2000, tờ Los Angeles đưa tin Bouwer cho biết bác sĩ Ford đã từng cung cấp cho một số quan chức cao cấp những vi khuẩn chết người thường được sử dụng trong chiến tranh sinh học.

FBI đã đặc biệt chú ý đến Bouwer sau những hành động và phát ngôn của ông.

Cuộc điều tra về bác sĩ Ford vẫn tiếp tục được tiến hành. Nhiều thông tin bí mật được khám phá, nhưng không có thông tin nào liên quan đến vụ ám sát Riley và việc Ford tự sát. Rất nhiều bí ẩn đã được bác sĩ Ford mang theo sau phát súng tự sát của mình./.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc