Chứng cứ gây 'chấn động' phiên tòa VNCB

11:24 | 04/08/2016

13,947 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 4/8/2016, phiên tòa xét xử vụ án VNCB tiếp tục nóng với diễn biến bà Trần Ngọc Bích "tố" tài liệu cáo buộc của Phạm Công Danh là bất thường. Bà cho rằng: Giấy biên nhận của Phạm Công Danh "bị viết thêm chữ vào, nhìn mắt thường cũng thấy". Đồng thời bà cũng giao nộp bản giấy biên nhận mà bà cho là chính xác nhất.
ba tran ngoc bich cung cap chung cu gay chan dongphien toa vncb
Tờ biên nhận do Phạm Công Danh cung cấp, có dòng chữ ghi "lãi ngoài" (phía dưới, bên trái).
ba tran ngoc bich cung cap chung cu gay chan dongphien toa vncb
Tờ biên nhận do bà Trần Ngọc Bích cung cấp không có dòng chữ "lãi ngoài" mà chỉ có chữ ký của người giao tiền. Bà Bích cho rằng, giấy biên nhận của Phạm Công Danh đã bị viết thêm chữ vào và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bà đề nghị HĐXX làm rõ dòng chữ viết thêm này là ở đâu ra, ai viết thêm.

Sáng 4/8, HĐXX chưa đi vào thẩm vấn nội dung về tài sản kê biên như dự kiến. HĐXX tiếp tục mời bà Trần Ngọc Bích – đại diện nhóm 17 người gửi tiền tại VNCB.

VKS quay lại truy xét những chứng từ được cho là giấy tờ có chữ ký của hai nhân viên của bà Bích tên Lộc và Tuấn.

Đây là phần trả lời mà bà Trần Ngọc Bích còn “nợ” HĐXX trong phiên tòa hôm trước vì muốn đối chứng sổ sách chứng từ.

Trả lời HĐXX, bà Bích cho hay, sau khi đối chứng với sổ sách đã xác định khoản tiền mà hai nhân viên Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận không phải là lãi ngoài. Đây là khoản giao dịch dân sự giữa bà Bích và Phạm Thị Trang (Trang Phố núi) – người giới thiệu là Phó Tổng giám đốc NH Đại Tín (sau này là VNCB).

Đối chứng với các bút lục mà VKS đã cho bà Bích xem về chữ ký và nguồn gốc tiền ở phiên tòa trước đó, bà Bích cho rằng, tài liệu này khác với hồ sơ lưu các giao dịch.

Như bút lục số 4796 có chữ ký của nhân viên nhận tiền, ghi nguồn gốc tiền là “lãi ngoài” nhưng là chữ của người khác.

“Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy được đây là dòng chữ viết thêm vào. Không cùng nét chữ” - bà Bích nói.

Một bút lục khác (số 5074) thì không có chữ ghi thêm. Theo bà Bích, một số bút lục khác liên quan đến việc nhận tiền này đều có tình trạng tương tự.

Bà Bích đưa thắc mắc là không biết tại sao lại có chữ ghi thêm trong các bút lục này và có đề nghị VKS làm rõ dòng chữ “lãi ngoài” ở đâu ra, ai viết thêm vào?

Bà Bích cũng cung cấp cho HĐXX một số tài liệu liên quan đến các khoản giao dịch, trong đó có tài liệu chứng minh số tiền 5190 tỷ đồng trong các sổ tiết kiệm không chuyển cho bất kỳ ai.

“NH biết rõ tôi không nợ chứng từ, đã che giấu thông tin chuyển tiền của tôi đi”, bà Bích kết thúc phần trả lời thẩm vấn.

Bằng chứng mới do bà Trần Ngọc Bích cung cấp được cho là có thể làm thay đổi diễn tiến phiên tòa. HĐXX đã yêu cầu bà Bích lập bản giải trình về bằng chứng này và nộp cho thư ký phiên tòa.

Phạm Công Danh và các thuộc cấp sẽ phải giải thích xem dòng chữ này là ở đâu ra.

T.H