Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023”

08:48 | 27/06/2023

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 26/6, tại The Hamtons Plaza Hồ Tràm, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chi tiết về kế hoạch tổ chức các hoạt động của chương trình “Dấu ấn hè 2023” với chủ đề “The Sound of Summer 2023”.

Tham dự và chủ trì buổi họp báo có ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch; bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch và ông Nguyễn Hữu Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023”
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu khai mạc

Tại buổi họp báo, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, thiên nhiên ưu đãi để phát triển du lịch. Du lịch được tỉnh xác định là một trong 4 trụ cột kinh tế, ngoài ra việc kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm chất lượng, tăng trải nghiệm cho du khách; việc tổ chức các hoạt đông, sự kiện để tăng cường sản phẩm dịch vụ cho du lịch, phục vụ du khách là một trong những nhiệm vụ mà Sở Du lịch chú trọng để giới thiệu đến du khách sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, từ năm 2022, chương trình “Dấu ấn hè” đang được thiết kế trở thành hoạt động thường niên, quen thuộc của du khách mỗi dịp hè về, góp phần quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến với du khách trong và ngoài nước.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023”
Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Cụ thể, chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần từ ngày 8/7/2023 đến 23/7/2023 tại khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc với các hoạt động như: ngày 8/7, tại The Grand Ho Tram Strips tổ chức tọa đàm đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ngày 15-16/7, tổ chức Lễ hội biểu diễn diều nghệ thuật và thi làm diều, thả diều dịp hè huyện Xuyên Mộc năm 2023; Ngày 22-23/7, chương trình “Dấu ấn hè 2023” với chủ đề “The sound of summer” với các hoạt động hấp dẫn như lễ hội diều “Sắc màu mùa hè” với khoảng 100 con diều nhiều màu sắc, kích cỡ, thể loại cùng trình diễn diều nghệ thuật; các hoạt động thể thao biển “Năng động mùa hè” như chèo sup, kayak, mô tô nước, cano dù lượn, lướt sóng, lướt ván.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon tại 50 gian hàng ẩm thực, quầy bar vào buổi tối, hoạt động chợ đêm “Món ngon ngày hè” và xem trình diễn nghệ thuật đường phố.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023”
Chương trình hấp dẫn tại "Dấu ấn hè 2023"

Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, du khách sẽ được thỏa thích ngắm biển Hồ Tràm trên cầu Hamptons Pier, với hệ thống công nghệ ánh sáng lung linh, âm thanh và thị giác hiện đại, sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách và người dân.

Một trong những điểm nhấn của chuỗi sự kiện là đêm nghệ thuật chủ đề “The sound of Summer”, với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ, rapper, nhóm nhạc, DJ nổi tiếng kết hợp công nghệ âm thanh, ánh sáng độc đáo tạo nên “buổi tiệc” âm nhạc hiện đại, nhiều màu sắc phục vụ khán giả.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023”
Các cơ quan báo chí đặt câu hỏi, góp ý kiến và tác nghiệp tại buổi họp báo.
Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023”
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời các câu hỏi và cảm ơn các ý kiến góp ý của các phóng viên.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí ngoài việc đặt các câu hỏi liên quan đến việc tổ chức sự kiện “Dấu ấn hè” tại Xuyên Mộc, cũng góp thêm ý kiến giúp khâu tổ chức được chu đáo hơn như: phân luồng giao thông để tránh kẹt xe; huy động cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương có thế mạnh du lịch trên toàn tỉnh hưởng ứng bằng những hoạt động kích cầu, quảng bá tăng tính lan tỏa cho sự kiện được mạnh mẽ và rộng khắp.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023”
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc sở Du lịch tặng hoa tri ân các doanh nghiệp tài trợ cho sự kiện.

Chuỗi sự kiện “Dấu ấn hè 2023” được Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với UBND huyện Xuyên Mộc và các doanh nghiệp du lịch khu vực Hồ Tràm tổ chức nhằm tăng cường sản phẩm, dịch vụ du lịch phục vụ du khách trong dịp hè và là chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, khẳng định sự chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng đón, phục vụ du khách trong mùa hè sôi động của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu với cam kết duy trì và phát triển môi trường du lịch “an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng”.

Hồng Thắm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng TàuThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt NamBà Rịa – Vũng Tàu khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam