Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành thủy sản

23:04 | 27/06/2024

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/6, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị phát động cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi xanh - Đổi mới phát triển ngành thủy sản bền vững”.

Ông Trần Duy Tâm Thanh, Phó Giám đốc Sở KH&CN cho biết, với mục tiêu nâng cao giá trị và giải quyết các vấn đề của ngành thuỷ sản, Sở KH&CN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản Bà Rịa - Vũng Tàu hằng năm từ năm 2020 cho đến nay.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành thủy sản
Hội nghị phát động cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024.

Cuộc thi đã thu hút và tham gia với các ý tưởng, dự án từ các cá nhân, tổ chức và các trường, viện, doanh nghiệp khắp cả nước.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành thủy sản
Các đại biểu trao đổi tại hội nghị.

Năm 2024, cuộc thi thu hút các dự án, ý tưởng tham dự theo 2 bảng thi: Bảng ý tưởng - dành cho các giải pháp ở giai đoạn ý tưởng và Bảng Dự án, mô hình - dành cho các giải pháp đã, đang được triển khai trên thực tế. Cuộc thi hướng đến các đối tượng tham gia là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có giải pháp về công nghệ và đổi mới sáng tạo phù hợp với lĩnh vực dự thi trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi cũng mở rộng đối tượng tham dự cho các giải pháp không giới hạn từ cả trong và ngoài nước.

Thời gian hạn nộp hồ sơ vòng sơ tuyển từ nay đến hết ngày 15/8/2024. Dự kiến vòng bán kết và chung kết diễn ra vào tháng 9 và tháng 10/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành thủy sản
Trao giải cho các thí sinh đạt giai cao tại cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thủy sản năm 2023.

Ban tổ chức cho biết, xuyên suốt trong thời gian diễn ra cuộc thi, sẽ có các hoạt động hỗ trợ như: Tập huấn phát triển ý tưởng đổi mới sáng tạo ngành thủy sản (online kết hợp offline); khảo sát thực tế tại tàu cá, công ty chế biến thủy sản... Ngoài các hoạt động tại cuộc thi, sẽ có các hoạt động kết nối các dự án, doanh nghiệp trình bày trực tiếp với các doanh nghiệp ngành thủy sản có nhu cầu kết nối các giải pháp mới.

Hồng Thắm

Điện sáng Côn ĐảoĐiện sáng Côn Đảo
Phó Thủ tướng dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bà Rịa-Vũng TàuPhó Thủ tướng dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bà Rịa-Vũng Tàu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc