Bà Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục làm Bộ trưởng Y tế

11:45 | 08/04/2016

2,452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong danh sách 18 bộ trưởng miễn nhiệm không có tên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Theo tờ trình về cơ cấu tổ chức của Chính phủ và số lượng Phó thủ tướng Chính phủ; căn cứ Thông báo kết luận số 03 ngày 16/3/2016 và Công văn số 11 ngày 24/3/2016 của Bộ Chính trị về việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo của các cơ quan Nhà nước để QH bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 11, QH Khóa XIII, Thủ tướng Chính phủ trình QH xem xét, phê chuẩn, miễn nhiệm 2 Phó thủ tướng và 18 Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

ba nguyen thi kim tien tiep tuc lam bo truong y te
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục làm Bộ trưởng Y tế

Theo danh sách này, không có Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Như vậy, bà Tiến sẽ tiếp tục giữ chức Bộ trưởng Y tế.

Tại Đại hội Đảng XII hồi tháng 1 vừa qua, ngành Y tế có 2 đề cử ủy viên Trung ương là Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, nhưng cả hai không trúng cử và đây cũng là ngành duy nhất không có đại diện trong Trung ương khóa mới.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sinh năm 1959, quê Hà Tĩnh. Bà là Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XI, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối cơ quan trung ương, đại biểu Quốc hội Khóa XII, XIII.

Được bầu làm Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam từ năm 2011.

Bà là Tiến sĩ y khoa, học hàm Phó Giáo sư, được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Tổng Biên tập Tạp chí Y học thực hành Bộ Y tế.

ba nguyen thi kim tien tiep tuc lam bo truong y te

Ngành y tế rất dũng cảm!

Phát biểu tại hội trường, ĐB Nguyễn Văn Tiên (Tiền Giang) - Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng ngành y tế đã có nhiều dũng khí, dám nghĩ, dám làm trong 5 năm qua. 

 

Thanh Huyền

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc