Ba ngày nghỉ Lễ Quốc khánh: 46 người chết do tai nạn giao thông

19:22 | 03/09/2018

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ba ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 1-3/9), cả nước đã xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông, làm chết 46 người và bị thương 53 người.
dip nghi le 29 ca nuoc co toi 46 nguoi tu vong do tai nan giao thong13 người chết do TNGT trong ngày 2/9
dip nghi le 29 ca nuoc co toi 46 nguoi tu vong do tai nan giao thongNgày đầu nghỉ lễ Quốc khánh, 31 người thương vong do TNGT
dip nghi le 29 ca nuoc co toi 46 nguoi tu vong do tai nan giao thongTám tháng đầu năm, 5.366 người chết vì tai nạn giao thông

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, tình hình trật tự, an toàn giao thông trong ba ngày nghỉ lễ 2/9 cơ bản được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương). So với cùng kỳ năm 2017, tai nạn giao thông giảm 12 người chết và giảm 3 người bị thương.

Chỉ tính riêng ngày hôm nay (3/9), toàn quốc xảy ra 33 vụ tai nạn, làm chết 14 người và bị thương 32 người.

dip nghi le 29 ca nuoc co toi 46 nguoi tu vong do tai nan giao thong
Ảnh minh họa.

Ba ngày qua, lực lượng chức năng đã tổ chức 9.398 lượt tuần tra kiểm soát, xử lý 16.794 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 9 tỉ đồng; tạm giữ 3.062 phương tiện cùng 3.571 giấy tờ các loại, tước 542 giấy phép lái xe.

Trong đợt nghỉ Lễ Quốc khánh, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận và xử lý 98 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân. Các thông tin phản ánh chủ yếu về tình trạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô, mà chủ yếu là tình trạng chở quá số lượng, nhồi nhét khách, tăng giá vé trái quy định.

"Sau khi tiếp nhận thông tin trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an và các địa phương yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh" - ông Thái khẳng định.

Sự vào cuộc quyết liệt của các Bộ, ngành và địa phương cơ bản đảm bảo tình hình trật tự, an toàn giao thông. Tuy nhiên, ông Thái cũng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ là do người điều khiển phương tiện môtô, xe gắn máy chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, thiếu quan sát, đi sai phần đường, làn đường, vi phạm quy định nồng độ cồn, không bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện.

Trong Đức