Australia điều chiến hạm tới eo biển Hormuz

21:43 | 13/01/2020

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Australia hôm nay điều tàu khu trục lớp Anzac HMAS Toowoomba tới eo biển Hormuz để thực hiện một sứ mệnh kéo dài 6 tháng.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds cho hay con tàu có thể sẽ được điều chỉnh hoạt động khi tới nơi. "Nhiệm vụ của tàu có thể là đảm bảo tự do hàng hải ở eo biển Hormuz, chống cướp biển, chống ma túy hay chống khủng bố. Con tàu đã được huấn luyện kỹ càng để thực hiện những sứ mệnh này", Bộ trưởng Reynolds nói và thêm rằng Australia sẽ đánh giá tình hình cụ thể và giao nhiệm vụ phù hợp khi tàu đến đích.

"Lượng lớn dầu của chúng ta được vận chuyển qua đó, vì thế việc giữ hòa bình cho eo biển Hormuz và đảm bảo tự do hàng hải cho tất cả tàu thương mại là vô cùng quan trọng, không chỉ với Australia mà còn với cả thế giới", bà nhấn mạnh.

Australia điều chiến hạm tới eo biển Hormuz
Tàu khu trục lớp Anzac HMAS Toowoomba của Australia. Ảnh: Royal Australian Navy.

Động thái của Australia được thực hiện sau khi Iran tuần trước tập kích tên lửa nhằm vào hai căn cứ quân sự có binh sĩ Mỹ đồn trú ở Iraq nhằm trả thù việc Washington hạ sát tướng Qassem Soleimani. Mỹ đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Iran thay vì hành động quân sự.

Nguy cơ đối đầu quân sự đã giảm bớt khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm nay cho biết Tổng thống Donald Trump sẵn lòng thảo luận "con đường mới" với lãnh đạo Iran mà không cần điều kiện tiên quyết.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc