Australia cảnh báo người dân không nên tới Sri Lanka

22:07 | 26/04/2019

171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Australia mới đây cảnh báo công dân nước này không tới Sri Lanka do lo ngại các vụ tấn công khủng bố có thể tiếp diễn.
australia canh bao nguoi dan khong nen toi sri lanka
Người Australia được khuyến cáo không nên tới Sri Lanka ở thời điểm này.

Bộ Ngoại giao Australia ngày 25/4 thông báo: "Những kẻ khủng bố có thể sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công nữa ở Sri Lanka. Những vụ tấn công có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, bao gồm những địa điểm có đông du khách nước ngoài".

Chính quyền Canberra khuyến cáo, công dân Australia nên xem xét lại nhu cầu du lịch Sri Lanka, sau khi Anh, Mỹ và Hà Lan cũng đưa ra những cảnh báo tương tự sau vụ đánh bom hôm 21/4.

Trước đó, một phụ nữ quốc tịch Australia và con gái 10 tuổi nằm trong số 38 người ngoại quốc thiệt mạng trong chuỗi 8 vụ đánh bom nhằm vào khách du lịch và người theo đạo Thiên chúa ở Sri Lanka hôm 21/4.

Phía Mỹ cho rằng, những kẻ khủng bố đang tiếp tục âm mưu tấn công. Mục tiêu mà chúng nhắm đến là các điểm du lịch, địa điểm tôn giáo và sân bay ở Sri Lanka.

Về phần mình, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, lực lượng chống khủng bố của nước này sẽ hỗ trợ nhà chức trách Sri Lanka điều tra vụ việc.

Được biết, Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm trên khắp quốc đảo trong thời gian lực lượng an ninh truy lùng các nghi phạm có liên quan đến vụ khủng bố khiến 253 người thiệt mạng. Ít nhất 60 nghi phạm đã bị bắt giữ.

Bình An

Canberratimes