API hoan nghênh quyết định mới nhất của Bộ Năng lượng Mỹ

11:15 | 18/03/2022

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Năng lượng Mỹ mới đây đã phê duyệt hai giấy phép xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới.
API hoan nghênh quyết định mới nhất của Bộ Năng lượng Mỹ

Theo đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) Mike Sommers hoan nghênh quyết định của Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) về việc phê duyệt hai giấy phép xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới.

Ông Sommers nói: "Chúng tôi hoan nghênh Bộ Năng lượng đã tiến hành thông qua hai giấy phép LNG quan trọng của Mỹ vào thời điểm quan trọng của lịch sử. Mỹ là quốc gia chuẩn bị tốt nhất để giúp châu Âu và các đồng minh khác đáp ứng nhu cầu năng lượng đang gia tăng trong bối cảnh bất ổn quốc tế, đồng thời thúc đẩy mục tiêu chung vì một tương lai carbon thấp hơn".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với bộ để đảm bảo quy trình cấp phép kịp thời và hiệu quả nhằm thúc đẩy các dự án xuất khẩu LNG của Mỹ, vốn là chìa khóa để cung cấp năng lượng sạch hơn, đáng tin cậy và giá cả phải chăng mà thế giới cần ở thời điểm hiện tại và trong tương lai", người đứng đầu API cho biết thêm.

Trên thực tế, một số lượng kỷ lục các tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng đang tập trung tại các bến xuất khẩu của Bờ Vịnh khi xuất khẩu LNG của Mỹ đang ở mức kỷ lục.

Reuters đưa tin, các cơ sở hóa lỏng ở Bờ Vịnh đang hoạt động gần hết công suất nhờ nhu cầu mạnh mẽ, đặc biệt là từ châu Âu, khu vực hiện đang cố gắng bổ sung nguồn dự trữ khí đốt đã cạn kiệt.

Trích dẫn dữ liệu từ Refinitiv Eikon cho thấy, khoảng 27 tàu chở LNG đang trên đường đến các bến xuất khẩu của Bờ Vịnh hoặc đã ở đó. Do đó, xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng có thể đạt 6,47 triệu tấn trong tháng này, vượt qua kỷ lục hàng tháng trước đó là 6,3 triệu tấn được thiết lập vào tháng Giêng.

Bình An