Anh mở chiến dịch an ninh lớn nhất trong lịch sử dịp lễ tang Nữ hoàng

06:49 | 17/09/2022

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát thủ đô London thừa nhận lực lượng này sẽ phải nỗ lực hết sức để đảm bảo an ninh cho lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II, với nhiều lãnh đạo các nước dự kiến tham dự.
Bức thư của Nữ hoàng không ai được mở cho đến năm 2085Bức thư của Nữ hoàng không ai được mở cho đến năm 2085
Bầy ong Hoàng gia để tang Nữ hoàng Anh như thế nào?Bầy ong Hoàng gia để tang Nữ hoàng Anh như thế nào?
Anh mở chiến dịch an ninh lớn nhất trong lịch sử dịp lễ tang Nữ hoàng - 1
Lễ rước linh cữu Nữ hoàng Anh từ Cung điện Buckingham tới tòa nhà quốc hội (Ảnh: Reuters).

Theo Sở cảnh sát thủ đô London, lễ quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II là "một bài kiểm tra an ninh chưa từng có tiền lệ" đối với lực lượng này.

Ngoài việc phải đảm bảo an toàn cho hàng triệu người dân trên khắp nước Anh đến viếng Nữ hoàng, cảnh sát thủ đô London còn chịu trách nhiệm bảo vệ cho nhiều nguyên thủ cùng thành viên hoàng gia từ khắp nơi trên thế giới đến dự lễ quốc tang được tổ chức vào tuần tới.

Theo phó chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát London Stuart Cundy, cơ quan này đã chuẩn bị và đề phòng nhiều tình huống giả định khác nhau, từ nguy cơ tấn công khủng bố cho đến biểu tình hay giẫm đạp trong đám đông.

Ông Cundy cũng cho biết thành phố London sẽ triển khai số lượng cảnh sát lớn chưa từng có để bảo vệ các đường phố tại thủ đô. Một chiến dịch bảo vệ yếu nhân lớn nhất lịch sử cũng sẽ được triển khai trong dịp này.

Anh mở chiến dịch an ninh lớn nhất trong lịch sử dịp lễ tang Nữ hoàng - 2
Cảnh sát cưỡi ngựa tuần tra ở thủ đô London hôm 14/9 (Ảnh: Reuters).

Chó nghiệp vụ, cảnh sát cưỡi ngựa, người nhái, các đội rà phá bom mìn và nhiều cảnh sát giao thông dẫn đoàn đã được huy động cho nhiệm vụ khổng lồ này. Một hàng rào dài tới 36km đã được dựng tại trung tâm London để kiểm soát đám đông.

Ngày 8/9 theo giờ địa phương, Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland, hưởng thọ 96 tuổi.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ra ở London, Anh vào năm 1926. Bà là con gái đầu lòng của Đức vua George VI và Vương hậu Elizabeth. Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi vào ngày 6/2/1952. Tính đến thời điểm qua đời, bà đã trị vì Vương quốc Anh hơn 70 năm.

Lễ quốc tang của Nữ hoàng dự kiến sẽ được tổ chức vào 10h sáng ngày 19/9 (giờ Anh) tại Tu viện Westminster ở thủ đô London.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc