Anh đề cập khả năng dỡ bỏ trừng phạt Nga

14:14 | 27/03/2022

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngoại trưởng Anh Liz Truss mới đây nói rằng các lệnh trừng phạt cá nhân và công ty của Nga có thể được dỡ bỏ nếu nước này rút khỏi Ukraine và cam kết chấm dứt hành động quân sự.
Ngoại trưởng Anh Liz Truss.
Ngoại trưởng Anh Liz Truss.

Anh và các nước phương Tây đang áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt kinh tế, nhằm ép quốc Nga từ bỏ chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, bà Truss khẳng định các biện pháp đó có thể kết thúc nếu Moscow thay đổi lộ trình.

Bà Truss nói: "Những biện pháp trừng phạt chỉ nên được dỡ bỏ nếu có lệnh ngừng bắn và rút quân hoàn toàn, đi kèm những cam kết không có thêm các hành động quân sự và cũng có khả năng tái áp dụng trừng phạt nếu tái diễn hành động quân sự trong tương lai".

Đến nay, Chính phủ Anh đã trừng phạt các ngân hàng Nga với tổng số tài sản 500 tỷ bảng (658,65 tỷ USD) và các tài phiệt cùng người thân của họ với tổng tài sản hơn 150 tỷ bảng.

Trong khi đó, tờ Thời báo phố Wall vừa đưa tin rằng Mỹ chuẩn bị áp lệnh trừng phạt với những công ty đang cung cấp hàng hoá và dịch vụ cho quân đội Nga. Các lệnh trừng phạt mới có thể được thông báo vào đầu tuần tới.

Nhà sản xuất thiết bị Sertal và hãng Serniya Engineering nằm trong số những công ty sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, nhà chức trách Mỹ cũng cân nhắc trừng phạt hãng vi điện tử NII Vector, hãng chip JSC Mikron và hãng siêu máy tính T-Platforms.

Bình An