Anh cân nhắc hoãn triển khai mạng 5G vì lý do an ninh

13:30 | 09/05/2019

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Văn hóa Anh, Jeremy Wright mới đây cho biết, việc triển khai mạng 5G tại nước này có thể bị hoãn vì lý do an ninh.
anh can nhac hoan trien khai mang 5g vi ly do an ninh
Bộ trưởng Jeremy Wright được nhìn thấy bên ngoài Phố Downing hôm 7/5

Theo Bộ trưởng Wright, ông sẽ không đánh đổi lợi ích kinh tế khi sử dụng sản phẩm rẻ tiền nhưng lại có rủi ro về bảo mật.

Ông Wright nói: "Việc trì hoãn triển khai 5G đang được xem xét. Nếu muốn làm 5G nhanh nhất, họ sẽ làm điều đó mà không cân nhắc gì tới bảo mật. Song, chúng tôi không muốn như vậy. Bởi vậy, tôi không loại trừ khả năng sẽ có trì hoãn. Mục đích chính là bảo vệ mạng lưới".

Vị Bộ trưởng này không chắc về thời điểm báo cáo an ninh mạng lưới sẽ được hoàn thành song ông hi vọng nó sẽ không quá lâu.

Trước đó, trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đưa ra cảnh báo rằng, Anh sẽ đặt quan hệ hợp tác quốc phòng với Mỹ vào nguy hiểm nếu cho Huawei vai trò trong cơ sở hạ tầng 5G của mình.

Trả lời báo giới về việc nếu Anh cho phép Huawei tham gia vào xây dựng cơ sở hạ tầng 5G, điều đó có ảnh hưởng gì đến quan hệ giữa hai nước không, ông Pompeo trả lời: “Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng Anh sẽ không bao giờ hành động phá vỡ quan hệ đặc biệt”.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc