Angelina Jolie giải phẫu cắt bỏ cả hai bên ngực

07:00 | 15/05/2013

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nữ tài tử nổi tiếng Angelina Jolie vừa cho hay cô đã đi giải phẫu cắt bỏ cả hai bên ngực sau khi biết rằng mình có gene khiến rất dễ bị ung thư vú.

 

 

Nữ tài tử Angelina Jolie cho biết cô vừa kết thúc cuộc giải phẫu loại bỏ cả hai vú kéo dài ba tháng, để phòng vừa ung thư

Nữ tài tử từng đoạt giải Oscar này thông báo việc cô giải phẫu trong bài viết đăng tải trên tờ báo New York Times, số ra ngày 14/5, dưới tựa đề: “Sự lựa chọn sức khỏe của tôi”.

Cô viết rằng từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 4 vừa qua, cô đã hoàn tất ba tháng phẫu thuật để cắt bỏ cả hai bên vú.

Jolie, năm nay 37 tuổi, viết rằng cô có quyết định vì nghĩ đến sáu đứa con của mình sau khi nhìn thấy chính mẹ mình, nữ tài tử Marcheline Bertrand, chết quá sớm vì ung thư.

“Mẹ tôi chiến đấu với ung thư trong gần một thập niên và chết năm 56 tuổi. Bà cầm cự lâu đủ để được ôm lấy đứa cháu đầu tiên của mình. Nhưng những đứa con khác của tôi không bao giờ có cơ hội được biết về bà và hiểu rằng bà thương mến các cháu như thế nào” - cô Jolie viết

Cô cũng cho hay, “các con hỏi tôi rằng liệu tôi có thể gặp trường hợp như mẹ tôi hay không”.

Jolie nói rằng sau cuộc thử nghiệm gene, cô biết là mình mang trong người loại gene BRCA1 và có tới 87% sẽ bị ung thư.

Jolie cho biết cô giữ kín điều này cho tới nay nhưng quyết định viết ra vì muốn giúp các phụ nữ khác. “Tôi muốn viết điều này để nói với các phụ  nữ khác rằng có quyết định giải phẫu cắt bỏ cả hai vú không phải là điều dễ dàng. Nhưng tôi cảm thấy vui mừng về quyết định của mình. Xác xuất tôi bị ung thư vú giảm từ 87% xuống còn dưới 5%. Tôi có thể nói với các con tôi rằng chúng không phải lo sợ bị mất tôi vì bệnh ung thư vú” - Jolie viết.

Cô cũng cho hay chín tuần lễ sau khi cắt bỏ hai vú, cô có cuộc giải phẫu thẩm mỹ để tái tạo bộ ngực của mình.

Cô nói rằng cuộc giải phẫu không làm cô cảm thấy mất đi nữ tính của mình và người bạn đời từ tám năm qua, Brad Pitt, đã luôn hiện diện cạnh cô ở Pink Lotus Breast trong vùng Nam California trong suốt tiến trình giải phẫu.

Th.Long (AP)