Án tử hình cho kẻ đâm chết hai "hiệp sĩ" ở TP HCM

08:04 | 06/07/2019

1,201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/7, TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án đâm chết 2 "hiệp sĩ" trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) hồi tháng 5/2018 vừa qua. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Tấn Tài (còn gọi Tài "mụn", 25 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM).
an tu hinh cho ke dam chet hai hiep si o tp hcmTử hình kẻ đâm chết 2 hiệp sĩ ở TP.HCM
an tu hinh cho ke dam chet hai hiep si o tp hcmCảnh sát nổ súng bắt nghi can Tài "mụn"
an tu hinh cho ke dam chet hai hiep si o tp hcmHai hiệp sĩ Sài Gòn bị nhóm trộm xe SH đâm tử vong
an tu hinh cho ke dam chet hai hiep si o tp hcm
Tòa bác kháng cáo, tuyên y án với tất cả các bị cáo.

Theo cáo trạng, chiều 13/5/2018, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy. Sau đó, Phú chở Tài đi từ quận 12 về trung tâm thành phố, trên đường đi đối tượng tìm xe đắt tiền để trộm cắp. Trong lúc Tài và Phú đang chạy trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TPHCM), thì một số “hiệp sĩ” gồm Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Đinh Văn Tài nghi vấn nên bám theo.

Tài và Phú thấy một xe SH không người trông coi dựng trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 nên dừng xe thực hiện ý đồ trộm cắp.

Khi Tài vừa mở khóa xe SH định tẩu thoát thì "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng chạy xe máy tông thẳng vào khiến Tài và xe ngã xuống đường. Tiếp đó, các "hiệp sĩ" Hoàng, Thôi, Nam và Tuyên nhào đến khống chế, bắt giữ Tài. Lúc này, Tài móc dao đâm nhiều nhát vào nhóm "hiệp sĩ" khiến anh Thôi và Nam tử vong tại chỗ, anh Hoàng bị thương nặng.

Khi Phú rồ ga định tẩu thoát thì bị 2 "hiệp sĩ" Quý và Huy kẹp cổ, nắm đuôi xe giữ lại. Để giải vây cho đồng bọn, Tài chạy đến đâm khiến cả hai trọng thương. Kết quả giám định pháp y kết luận anh Trần Văn Hoàng bị thương tật 68%, anh Đinh Phú Quý là 45% và anh Nguyễn Đức Huy 2%.

Sau khi gây án, Phú trốn về Hóc Môn, còn Tài về nhà trọ thay quần áo. Tài điện thoại cho Ngô Văn Hùng xin tá túc vài hôm. Tại nhà Hùng, khi nghe về thông tin đâm chết “hiệp sĩ”, Hùng hỏi Tài thì Tài xác nhận mình là hung thủ nên xin ở nhờ vài hôm. Dù biết Tài là hung thủ, nhưng vợ chồng Hùng vẫn cho Tài ở nhờ.

Đến tối ngày 14/5/2018, công an đã bao vây và bắt giữ được Tài đang trong nhà Hùng. Sau đó, Phú cũng bị bắt giữ.

Ngày 29/11/2018, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Tấn Tài mức án tử hình về các tội giết người, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản; Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994; ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) tù chung thân; Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) mức án 4 năm tù còn Trịnh Thị Như (SN 1991) bị tuyên phạt 12 tháng tù cho hưởng án treo cùng về tội "Che giấu tội phạm".

Sau khi TAND TP HCM xử sơ thẩm, Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Châu Phú và Ngô Văn Hùng đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Hoàng Châu Phú đã rút kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm ngày 5/7/2019, HĐXX nhận định Nguyễn Tấn Tài và Phú là những người trẻ có sức khỏe, có tiền án, tiền sự, sau khi ra tù không tu chí làm lại cuộc đời mà lại liên tục đi trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cương quyết thực hiện hành vi tới cùng, giết nhiều người, bỏ mặc hậu quả xảy ra.

Bị cáo Phú mặc dù không trực tiếp đâm 5 hiệp sĩ nhưng Phú đã thống nhất ý chí với Tài khi đi trộm cắp tài sản, trước khi đi cả 2 bị cáo đã thống nhất mang dao theo để chống trả khi phát hiện, sau khi gây án thì cả 2 cùng bỏ trốn. Từ đó, HĐXX xác định cấp sơ thẩm đã xét xử các bị cáo đúng người, đúng tội, không có căn cứ xem xét giảm nhẹ, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Tấn Tài và 4 năm tù đối với Ngô Văn Hùng.

Lâm Anh (t/h)