Ấn Ðộ bắt đầu xử "nóng" vụ hiếp dâm tập thể

13:43 | 22/01/2013

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tiến trình pháp lý xử vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh tại thủ đô New Delhi mà sau đó nạn nhân bị qua đời vừa mới bắt đầu hôm qua (21/1), trong một phiên xử cấp tốc về tội bạo hành đối với phụ nữ vốn gây tranh cãi, làm sao để có công lý đối với nạn nhân bị hiếp dâm.

Xe cảnh sát chở các bị cáo vụ hiếp dâm tập thể đang rời khỏi một tòa án ở New Delhi, Ấn Ðộ, hôm 21/1/2013

Năm người đàn ông đang đối mặt với những tội danh hiếp dâm và sát nhân đối với một phụ nữ 23 tuổi. Vụ này xảy ra trên một xe buýt đang di chuyển trong thủ đô New Delhi hồi tháng trước, gây kinh hoàng cả thế giới về tính cách tàn bạo của nó. Một nghi can thứ sáu tự nhận thuộc lứa tuổi vị thành niên sẽ được xử trong một phiên tòa khác.

Hôm qua, tòa nghe bên biện hộ trình bày chống lại bản án, trong đó có việc họ đòi phiên xử phải được mở công khai thay vì xử kín như hiện nay.

Vụ tấn công làm dấy lên nhu cầu đòi hỏi phải có sự thay đổi toàn diện về cách đất nước đối phó với tội bạo hành đối với phụ nữ. Trước đây, nhiều gia đình thường áp lực nạn nhân chớ nên tố cáo hung thủ, thậm chí cảnh sát cũng từ chối không đưa những vụ hãm hiếp phụ nữ lên tòa án và ngay chính tòa án cũng không thiết tha nên thường xử cho nhanh.

Hồ sơ tòa án Ấn Ðộ cho thấy trong năm 2012 có tất cả 33 triệu vụ. Chỉ một trong 635 vụ hiếp dâm xử ở thủ đô hồi năm ngoái là kết thúc với một bản án.

Th.Long (Theo AP)