Ăn lá ngón tự tử vì "yêu" em vợ

07:00 | 03/11/2014

2,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày gần đây, người dân huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi) xôn xao bàn tán về câu chuyện anh Đinh Văn Sò (SN 1976, trú thôn Đắk Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây) tự tử. Nguyên nhân xuất phát từ thói trăng hoa của chính nạn nhân. Điều đáng nói, trước khi chết, anh Sò đã kịp để lại giọt máu của mình với cô em vợ vị thành niên.

Chết bất ngờ vì 2 loại chất kịch độc

Khoảng 15h ngày 22/10, chị Đinh Thị Hải (SN 1977, thôn Đắk Lang) phát hiện chồng là anh Đinh Văn Sò nằm trên sàn nhà, miệng sùi bọt mép nên hô hoán gọi mọi người đến cứu. Anh Sò lập tức được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây cách đó 5 cây số. Mặc dù được các y bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng chỉ 1 giờ sau khi vào viện, anh Sò đã tử vong. Các bác sĩ xác định anh Sò tử vong do nhiễm quá nhiều độc tố lá ngón và thuốc trừ cỏ.  

Ăn lá ngón tự tử vì

Cây lá ngón mọc trên sườn núi phía sau nhà anh Sò.

Cái chết của anh Sò đã gây xôn xao trong thôn Đắk Lang, sau đó lan ra cả huyện Sơn Tây. Theo nhiều người dân, gần đây vợ chồng anh Sò xảy ra mâu thuẫn. Anh Sò có biểu hiện buồn chán, không muốn đi làm và thường xuyên uống rượu một mình. Theo suy luận của nhiều người, anh Sò đã có ý định tự tử từ lâu và “quyết chết” cho bằng được. Bởi sau khi ăn lá ngón rồi mà vẫn còn tỉnh, anh Sò tiếp tục lấy lọ thuốc diệt cỏ rồi uống cạn. Do uống quá nhiều cả 2 loại chất kịch độc cùng với cả rượu nên anh Sò đã không thể qua khỏi.

Chuyện người đàn ông đa tình

Chị Hải cho biết, chị và anh Sò cưới nhau năm 1998 và sinh được 4 đứa con, trai gái có đủ. Từ khi lấy nhau, 2 vợ chồng làm rẫy, lúc rảnh rỗi anh Sò đi buôn cây keo nguyên liệu giấy, kinh tế gia đình tạm ổn. Do thường đi buôn nên anh Sò có điều kiện tiếp xúc với nhiều người, trong đó có các cô gái quá lứa lỡ thì. Vốn bản tính thích trăng hoa, có nhiều tài lẻ, ăn nói dẻo miệng nên anh Sò đã làm xiêu lòng nhiều phụ nữ. Biết chồng có các quan hệ ngoài luồng, chị Hải nhiều lần khuyên can, nhưng anh Sò vẫn không bớt lòng tham. Ban đầu, anh không thừa nhận các mối quan hệ. Về sau, anh úp mở rằng dù có quan hệ bên ngoài thế nào thì cũng vẫn chung thủy với vợ. Nghĩ rằng, miễn chồng yêu mình là được nên chị Hải ậm ừ cho qua.

Thấy vợ “dễ tính”, anh Sò nhiều lần công khai đưa bồ nhí về nhà chơi. Khi chị Hải giận dỗi bỏ đi thì anh Sò lại năn nỉ xin vợ tha thứ. Một phần do yêu thương chồng, một phần vì 4 đứa con nên chị Hải đã tha thứ cho anh Sò. Theo như chị biết thì anh Sò có tổng cộng 4 bồ nhí. Trong số đó có một người ở tận huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum), có tình cảm sâu đậm. Năm 2007, chị này sinh một bé trai với anh Sò. Khi đứa bé được 3 tuổi thì anh Sò đưa về cho chị Hải nuôi nấng. 

Ăn lá ngón tự tử vì

 Từ phải qua: anh Lễ, chị Hải và bé Phố đang kể chuyện với phóng viên.

Gần nhà chị Hải, có vợ chồng ông Đinh Văn Lên (SN 1960, thôn Đắk Lang) là chú ruột của chị Hải, gia đình này có đến 8 người con. Đã sinh nhiều con, lại không lo làm ăn mà ham nhậu nhẹt nên các con không được học hành, dạy dỗ đàng hoàng. Người con gái thứ ba của ông Lên là Đinh Thị Phố (SN 1998) học đến lớp 5 thì nghỉ ở nhà phụ gia đình đi rẫy.

Năm 2011, chán nản cảnh cha mẹ suốt ngày say xỉn nên Phố xin đến ở nhà chị Hải và được vợ chồng chị Hải coi như em ruột trong nhà. Cũng trong năm này, chị Hải đột nhiên bị đau chân, đi chữa nhiều nơi nhưng vẫn không khỏi. Từ đó, chị hầu như không lên rẫy, chỉ quanh quẩn trong xóm làng. Thỉnh thoảng anh Sò đi mua cây thì chị Hải đi theo cùng cho đỡ buồn và cũng là để… “giữ” chồng. Có Phố về nhà ở cùng, chỉ Hải cũng nhờ được việc nương rẫy. Cứ đến vụ mùa, Phố lại cùng anh rể phát dọn nương rẫy, tỉa hạt hay thu hoạch lúa ngô.

Tháng 8/2014 thấy Phố có biểu hiện mang thai nên chị Hải lựa lời hỏi han. Nghe em gái kể rành rọt về chuyện mang thai của mình, chị Hải như muốn xỉu vì quá bất ngờ. Theo lời kể của Phố, tháng 5/2014, Phố cùng anh Sò đi tỉa lúa rẫy. Giữa rừng núi mênh mông vắng vẻ, Phố và anh rể đã "quan hệ". Điều làm chị Hải bất ngờ là không phải anh Sò hãm hiếp em vợ mà chính Phố chủ động trao thân cho anh rể.

Theo lời kể của Phố thì cô bé “thích” anh rể và cũng được anh rể “thích” lại. Sau lần đó, anh Sò còn rủ Phố đi rẫy và quan hệ nhiều lần nữa. Biết mối quan hệ động trời của chồng và em gái, chị Hải rất buồn và trách móc chồng. Anh Sò cũng thừa nhận lỗi lầm của mình nhưng bảo vẫn yêu vợ và không bao giờ bỏ vợ.

Hồi kết đau lòng

Chuyện Sò làm em vợ mang thai rồi cũng đến tai dân làng Đắk Lang, họ xầm xì bàn tán với nhau rồi báo cáo chính quyền. Do duy trì tục tảo hôn nên việc một người có quan hệ tình dục với các cô bé 15-17 tuổi là bình thường. Tuy nhiên, một người đã có vợ mà quan hệ với phụ nữ khác có thai là không thể chấp nhận được, vì như thế thần linh sẽ trừng phạt cả làng. Trong trường hợp đó, người đàn ông vi phạm phải chịu phạt bằng 1 con trâu, một con dê, một con lợn và 1 con gà để dân làng cúng tạ tội thần làng, thần núi, thần nước và thần lửa.

Tuy nhiên, trong lúc làng chưa xử lý sự việc của anh Sò thì anh đã tự kết liễu cuộc đời mình. Chị Hải buồn rầu tâm sự, khi biết quan hệ của chồng và em gái, chị vô cùng đau khổ. Trong khi rối trí chưa biết xử lý như thế nào thì anh Sò tự tử khiến nỗi đau của chị tăng lên gấp bội.

Ngồi bên cạnh chị Hải, Phố vẫn vô tư cười nói và kể chuyện với phóng viên như một đứa trẻ. Anh Đinh Văn Lễ, anh trai của Phố chia sẻ: “Phố là con gái mới lớn, cha mẹ ít dạy bảo lại không được học hành đến nơi đến chốn nên nhận thức rất hạn chế. Lỗi chính là do anh Sò, nếu anh không quá “tham lam” thì đâu có kết cục đau lòng này…”.

Hoàng Phương