Ấn Độ treo thưởng 10.000 USD tìm máy bay chở 13 người mất tích gần Trung Quốc

09:46 | 09/06/2019

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức Ấn Độ ngày 8/6 đã tuyên bố sẽ treo thưởng 10.000 USD để hỗ trợ cuộc tìm kiếm chiếc máy bay quân sự, chở 13 người, mất tích gần biên giới Trung Quốc mới đây.
an do treo thuong 10000 usd tim may bay cho 13 nguoi mat tich gan trung quoc
Một máy bay vận tải của Không quân Ấn Độ (Ảnh: Reuters)

AFP đưa tin, Không quân Ấn Độ và chính quyền bang Arunachal Pradesh đã công bố treo thưởng 550.000 rupee (10.000USD) để các trưởng làng tổ chức các cuộc tìm kiếm chiếc máy bay vận tải quân sự AN-32, vốn mất tích hôm 3/6 cùng 13 người trên khoang.

Chiếc máy bay do Liên Xô chế tạo đã mất tích gần sân bay Mechuka tại bang Arunachal Pradesh, giáp biên giới Ấn Độ - Trung Quốc. Các cuộc tìm kiếm trên không, các cuộc khảo sát bằng vệ tinh và các nỗ lực nhằm tìm kiếm tín hiệu của máy bay cho tới nay đều thất bại.

Ngoài việc sử dụng vệ tinh của Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ và các biện pháp công nghệ cao khác, các nhóm trên bộ còn lùng sục vùng rừng Mechuka để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Không quân Ấn Độ cho biết sẽ thưởng 500.000 rupee và chính quyền địa phương thưởng 50.000 rupee cho các thông tin đáng tin cậy giúp tìm kiếm máy bay.

Việc treo thưởng để tìm kiếm các vụ máy bay mất tích là khá hiếm. Một khoản tiền thưởng trị giá 80 triệu USD đã được hứa hẹn để tìm kiếm chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines, vốn mất tích vào năm 2014 trên chuyến bay Kuala Lumpur-Bắc Kinh, nhưng chiếc máy bay này cho tới nay vẫn chưa được tìm thấy.

Quân đội Ấn Độ đã triển khai 9 trực thăng, các máy bay chiến đấu và các máy bay vận tải để tìm kiếm chiếc AN-32 mất tích.

Cuộc tìm kiếm trên bộ tập trung vào quận Siang, với sự tham gia của cảnh sát, không quân, lục quân, cảnh sát biên tới Ấn Độ-Tây Tạng, các nhóm hành chính dân sự, các nhóm tìm kiếm và một số người dân địa phương.

Một quan chức cấp cao tại quận Siang cho hay giới chức muốn các trưởng làm tham gia vào nỗ lực tìm kiếm.

Thời tiết xấu đã cản trở cuộc tìm kiếm trong những ngày gần đây, nhưng cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã được nối lại vào hôm qua.

Chiếc AN-32 chở 8 thành viên phi hành đoàn và 5 quân nhân trên chuyến bay khi nó mất tích. Nhiều người thân của những người mất tích vẫn đang ngóng tin tại thành phố Jorhat trong những ngày qua.

Phát ngôn viên quân đội Ratnakar Singh cho hay các nỗ lực đang được thực hiện ở mức cao nhất trong cuộc tìm kiếm.

Theo Dân trí

“Nóng” trong tuần: Cảnh báo doanh nghiệp Việt bị Trung Quốc thôn tính
Novatek, Sinopec và Gazprombank thành lập liên doanh trong lĩnh vực LNG tại Trung Quốc
Bộ Kế hoạch: Cần cấm người Việt đứng tên hộ người Trung Quốc mua đất đai
Bộ Kế hoạch: Nguy cơ nhiều doanh nghiệp Việt bị Trung Quốc thâu tóm, thôn tính
Vì sao Trung Quốc khó kết bạn và không được lắng nghe?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc