Ấn Độ thử thành công phiên bản tấn công mặt đất của tên lửa BrahMos

09:51 | 20/12/2019

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ vừa thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos, do nước này hợp tác với Nga sản xuất. 
an do thu thanh cong phien ban tan cong mat dat cua ten lua brahmos
Tên lửa siêu thanh BrahMos

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, tên lửa siêu thanh BrahMos được phóng từ máy bay chiến đấu Su-30MKI và đã bắn trúng mục tiêu ở ngoài khơi bờ biển Odisha.

Theo nhà sản xuất, BrahMos là tên lửa hành trình nhanh nhất thế giới, có tốc độ gấp 2,5 đến 2,8 lần tốc độ âm thanh. Tên lửa có thể được phóng từ tàu ngầm, tàu chiến, các bệ phóng ven biển. Ngoài ra, dòng tên lửa này còn có phiên bản nhẹ hơn mang tên BrahMos-NG sử dụng cho nhiều mẫu máy bay, trong đó có chiến đấu cơ MiG-29 do Nga sản xuất, hay chiến đấu cơ Tejas của Ấn Độ.

Liên doanh BrahMos Aerospace được thành lập vào năm 1998. Liên doanh này hiện đang sản xuất các loại tên lửa đầu đạn hạt nhân siêu âm BrahMos, dựa theo thiết kế tên lửa 3M55 Yakhont (SS-N-26) của công ty NPO Mashinostroyenie (Nga).

BrahMos được xem là loại tên lửa hành trình có tốc độ hàng đầu thế giới. Tên lửa này thường có chiều dài 8,5m, có thể mang theo đầu đạn nặng 300kg, tầm bắn mở rộng từ 290km lên 450km, tốc độ nhanh gấp gần 3 lần vận tốc âm thanh (Mach 2.8).

Hồi đầu năm nay, Giám đốc BrahMos Aerospace Sudhir Mishra nói rằng, phiên bản nâng cấp của tên lửa BrahMos với tầm bắn lên tới 500 km cũng đã sẵn sàng.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc