Ấn Độ: Chiến binh Hồi giáo tấn công đoàn xe cảnh sát

07:00 | 26/06/2016

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ 7 vừa qua, đoàn xe của lực lượng Cảnh sát Dự trữ Trung ương Ấn Độ (CRPF) khi đang chạy trên đường cao tốc đã bị các chiến binh Kashmir tấn công, giết chết 8 người. 

Vụ tấn công xảy ra trên đường cao tốc gần thị trấn Pampore, thuộc phía bắc bang Jammu & Kashmir đã làm 8 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng, 20 người bị thương. Tuy nhiên, theo người phát ngôn nhóm Hồi giáo Lashkar-e-Taiba (LeT), vụ tấn công được thực hiện bởi nhóm chiến binh liều chết của nhóm này. Và trong cuộc giao tranh kéo dài một giờ đồng hồ đã có 13, chứ không phải chỉ 8 cảnh sát thiệt mạng, như thông tin công bố bởi cảnh sát Ấn Độ. 

an do chien binh hoi giao tan cong doan xe canh sat
Ảnh minh họa

Ngay sau khi thông tin về vụ tấn công của các chiến binh Hồi giáo được công bố, bà Mehbooba Mufti, Thủ hiến bang Jammu - Kashmir đã lên án cuộc tấn công hôm thứ Bảy. "Mục đích duy nhất của hành vi bạo lực đẫm máu này là để gây ra thêm những thảm kịch và những nỗi khốn khổ cho người dân", bà Mufti cho biết. 

Bạo lực ở Kashmir đã tăng vọt trong bối cảnh gia tăng căng thẳng và mong muốn ly khai ở các khu vực người Hồi giáo chiếm đa số, nơi nhiều thập kỷ đã trở thành trung tâm của cuộc đấu chiến lược giữa Ấn Độ và Pakistan.

Hồi tháng trước, các chiến binh Hồi giáo cũng đã bắn chết ba cảnh sát. Còn trước đó, vào tháng Hai, các chiến binh đã tấn công một xe buýt chở sĩ quan dự bị ở gần Srinagar, trước khi đột nhập vào một cơ sở đào tạo.

 

 

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc