American Airlines sát nhập với US Airways
Một máy bay US Airways đậu giữa hai máy bay American Airlines tại sân bay Dallas-Fort Worth
Công ty mới sẽ giữ thương hiệu American Airlines, trụ sở trung ương ở Forth Worth, Texas, cùng với năm trung tâm của AMR và ba trung tâm của US Airways, đồng thời với Ronald Reagan Washington National Airport là trọng tâm hoạt động.
Nếu các giám định viên liên bang chấp thuận sự hợp nhất thì American Airlines mới sẽ là công ty đứng đầu thế giới về khả năng vận chuyển, vượt United và Delta Air Lines, cả hai cũng đã là những công ty đã kết hợp. Năm ngoái, AMR chuyên chở 166.2 tỷ hành khách/dặm và US Airways 88.4 tỷ hành khách/dặm.
Doug Parker, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US Airways, sẽ là tổng giám đốc công ty mới và Tom Horton, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AMR, sẽ là chủ tịch.
Các nhà đầu tư của AMR giữ 72% cổ phần công ty mới và US Airways giữ 28% còn lại. Khoảng 1.2 tỷ USD thuộc về các nhà đầu tư khác của AMR.
American Airlines mới sẽ có hơn 6.700 chuyến bay mỗi ngày tới 336 thành phố trên 56 nước. Ba hãng hàng không bay đường địa phương American Eagle Airlines, Piedmont và PSA, sẽ tiếp tục hoạt động như những cơ cấu biệt lập.
Nh.Thạch (Theo AP)
-
Vì sao các công ty Mỹ không dễ dàng quay lại Nga sau xung đột với Ukraine?
-
Tăng thuế nhập khẩu ảnh hưởng như thế nào tới các dự án năng lượng của Mỹ?
-
Vì sao Mỹ cắt hàng loạt khoản tài trợ lớn cho năng lượng sạch?
-
Đường ống dẫn khí từ Alaska tới châu Á sắp thành hình
-
Syria ký thỏa thuận lớn về năng lượng với Mỹ và đồng minh
-
Chính phủ chỉ đạo cung ứng vốn kịp thời cho các dự án của doanh nghiệp nhà nước
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Thị trường mua bán nợ - “Mảnh ghép” còn thiếu trong hệ sinh thái xử lý nợ xấu
-
Cho vay lãi suất 0% chỉ áp dụng trong trường hợp đặc biệt
-
Đại biểu đề xuất bổ sung vai trò cấp xã trong hệ thống quy hoạch