Ả Rập Xê-út hướng tới đạt 13 triệu thùng/ngày

10:19 | 17/05/2022

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ một hội nghị năng lượng ở Bahrain, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói rằng vương quốc này dự kiến sẽ tăng sản lượng dầu hàng ngày hơn một triệu thùng và vượt 13 triệu thùng vào đầu năm 2027.
Ả Rập

Trước đó, Tập đoàn năng lượng khổng lồ Saudi Aramco hồi tháng 3 năm 2020 đã thông báo rằng, họ được Bộ Năng lượng chỉ đạo tăng công suất bền vững tối đa từ 12 triệu thùng/ngày lên 13 triệu thùng/ngày.

Thông báo kể trên được đưa ra một ngày sau khi Saudi Aramco báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên tăng 82%, được thúc đẩy bởi giá dầu toàn cầu tăng do cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Kết quả kinh doanh này đã giúp Aramco soán ngôi Apple vào tuần trước để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường.

Ả Rập Xê-út, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đang từ chối yêu cầu tăng sản lượng của Mỹ trong nỗ lực bình ổn giá năng lượng, kể từ khi chiến tranh bùng nổ ở Ukraine.

Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã nhấn mạnh cam kết của họ với liên minh dầu mỏ OPEC+, cũng như khẳng định sự độc lập ngày càng tăng của Riyadh và Abu Dhabi trước đồng minh lâu năm là Mỹ.

Năm ngoái, trước thềm hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26, Ả Rập Xê-út đã cam kết đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2060.

Bình An