9X trả thù bằng xăng

19:00 | 05/09/2016

138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 5/9, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” được quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự.

Theo kết quả điều tra, khoảng 20 giờ ngày 3/9, Lê Phương Thái (SN 1996), Phan Thanh Tú (SN 1996), Lê Thanh Đức (SN 1998), Nguyễn Tấn Quang (SN 1996) và Bùi Hữu Nghĩa (SN 1997, tất cả đều trú thôn Hanh Đông, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc) rủ nhau đến nhà văn hóa thôn Hanh Đông mở tiệc nhậu.

mau thuan tai tiec nhau 9x mang xang den nha doi thu dot dan mat

Hiện trường xảy ra vụ án

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Phan Văn Thể (SN 1990) và em ruột là Phan Văn Thao (SN 1992, trú cùng thôn) đến chung vui. Ngồi nhậu tại đây được một lúc thì giữa Thái và Thể xảy ra mâu thuẫn với nhau nên anh em Thể bỏ đi về.

Một lúc sau Thể rủ thêm hai người khác quay lại gây chuyện và đánh Thái, Tú và Đức. Thấy vậy, Nghĩa liền chạy đến can ngăn thì nhóm của Thể bỏ ra về.

Để trả thù, Thái nhờ Nghĩa chở về nhà của mình lấy một vỏ chai C2 rồi mang đến nhà văn hóa. Tại đây Thái nói: “Hút xăng xuống đốt nhà thằng Thể” thì Tú đồng ý.

Khi đến nhà Thể, Tú đứng ngoài đường đợi còn Thái đi vào trong. Lúc này nhà Thể đã ngủ và không đóng cửa chính lại nên Thái đi vào trong nhà thấy có hai người đang đắp mền nằm ngủ trên giường trong phòng khách là bà Phan Thị Sáu (SN 1950, cô ruột Thể) và bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1967, mẹ Thể).

Nghĩ đó là Thể và Thao nên Thái đã đổ xăng vào đuôi giường và dùng bật lửa đốt. Rất may, mẹ của Thể phát hiện kịp tháo chạy nên không bị thương. Riêng bà Sáu bị bỏng nặng ở chân với thương tích khoảng 12%, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Thái và Tú bỏ trốn nhưng sau đó biết tin Công an đang truy lùng mình nên đã ra đầu thú vào chiều 4/9.

Nguyễn Sơn