6 tháng đầu năm: Giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho hơn 280.000 người

06:45 | 02/07/2019

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, ngành Bảo hiểm xã hội đã phối hợp với ngành LĐ-TB&XH giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho 280.084 người và 13.693 người hưởng hỗ trợ học nghề, với tổng số chi từ nguồn Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp là 4.315 tỷ đồng.    
co quan bhxh da giai quyet tro cap that nghiep cho hon 280 nghin nguoi30% người nhận trợ cấp thất nghiệp là cử nhân
co quan bhxh da giai quyet tro cap that nghiep cho hon 280 nghin nguoiKinh phí trợ cấp thất nghiệp cho công nhân trạm thu phí lấy từ đâu?
co quan bhxh da giai quyet tro cap that nghiep cho hon 280 nghin nguoi"Đại gia” chen chân hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo cơ quan Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH), trợ cấp thất nghiệp được xem là giải pháp cho người lao động khi không có việc làm. Tùy vào thời gian công tác và mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động có thể được hưởng mức trợ cấp lên đến hàng trăm triệu đồng.

Thống kê của Bộ LĐ-TB&XH cho thấy, sau 10 năm thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, cả nước có hơn 12,6 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp, hơn 6 triệu lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm, hơn 4,6 triệu người được hưởng trợ cấp thất nghiệp và 177.407 người được hỗ trợ học nghề.

co quan bhxh da giai quyet tro cap that nghiep cho hon 280 nghin nguoi
Cơ quan BHXH đã giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho 280.084 người

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, ngành bảo hiểm xã hội đã phối hợp với ngành LĐ-TB&XH giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho 280.084 người và 13.693 người hưởng hỗ trợ học nghề, với tổng số chi từ nguồn Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp là 4.315 tỷ đồng.

Đánh giá về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, ông Lê Quang Trung, Phó cục trưởng Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) cho hay, trong nhiều trường hợp bảo hiểm thất nghiệp đã trở thành giải pháp cứu cánh, xuất hiện lúc người làm công hưởng lương khi gặp rủi ro về việc làm. Không chỉ được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề, người lao động còn được nhận chi trả thất nghiệp.

Tùy vào thời gian công tác và mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động có thể được hưởng mức trợ cấp lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện nay, người thất nghiệp muốn có nhu cầu để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh, thành phố, theo quy định tại Khoản 3 điều 49 của Luật Việc làm.

Những năm gần đây, có nhiều trung tâm dịch vụ việc làm nhờ vào mô hình hoạt động tổ chức tốt các khâu có tới hàng trăm người tới nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi được cung cấp thông tin thị trường tư vấn lao động tư vấn giới thiệu việc làm thì đã không nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mà đến ngay các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức để kết nối việc làm. Trong đó, nhiều trường hợp đã nhận được việc làm phù hợp.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc