5 doanh nghiệp Trung Quốc bị Mỹ coi là mối đe dọa an ninh quốc gia

07:16 | 13/03/2021

127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỹ liệt kê 5 doanh nghiệp công nghệ của Trung Quốc vào danh sách gây mối đe dọa an ninh quốc gia với Washington, trong bối cảnh quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang căng thẳng.
5 doanh nghiệp Trung Quốc bị Mỹ coi là mối đe dọa an ninh quốc gia - 1
Huawei và 4 doanh nghiệp công nghệ khác của Trung Quốc bị coi là mối đe dọa an ninh quốc gia với Mỹ (Ảnh: Reuters).

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) ngày 12/3 đã liệt kê 5 doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc vào danh sách mối đe dọa an ninh quốc gia. Các doanh nghiệp này gồm Huawei Technologies, ZTE, Hytera Communications, Hangzhou Hikvision Digital TechnologyDahua Technology.

Một đạo luật năm 2019 yêu cầu FCC phải xác định các doanh nghiệp cung cấp thiết bị và dịch vụ viễn thông bị coi là có thể gây ra rủi ro không thể chấp nhận được với an ninh quốc gia Mỹ.

Quyền chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel cho biết: "Danh sách này đưa ra hướng dẫn quan trọng đảm bảo các mạng lưới thế hệ mới được thiết lập ở Mỹ không lặp lại những sai lầm trước kia hay sử dụng thiết bị, dịch vụ bị coi có thể đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ hay đe dọa an ninh và sự an toàn của người Mỹ".

Năm 2019, Mỹ đã đưa Huawei, Hikvision và một số doanh nghiệp khác vào danh sách đen kinh tế. Năm ngoái, FCC cũng liệt Huawei và ZTE vào danh sách mối đe dọa an ninh quốc gia đối với các mạng lưới truyền thông của Mỹ, cấm doanh nghiệp Mỹ dùng 8,3 tỷ USD ngân sách chính phủ mua thiết bị từ các doanh nghiệp này.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung Quốc leo thang căng thẳng vì hàng loạt vấn đề. Bắc Kinh và Trung Quốc được cho là đang âm thầm lên kế hoạch cho một cuộc đối thoại cấp cao ở Alaska.

Theo Dân trí