27 du khách Trung Quốc bị trấn lột ở Paris

12:42 | 05/08/2016

2,160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại sứ quán Trung Quốc tại Paris yêu cầu các công dân Trung Quốc đang có mặt tại Pháp phải thận trọng và tuân thủ các quy tắc an toàn sau khi xảy ra trường hợp côn đồ sở tại tấn công một nhóm khách du lịch Trung Quốc.
tin nhap 20160805123840
Du khách Trung Quốc tràn ngập Paris

Bọn cướp người sở tại chưa rõ danh tính đã tấn công một nhóm 27 du khách Trung Quốc bên ngoài khách sạn gần Sân bay Charles de Gaulle ở phía bắc Paris. Một nhóm tên cướp đã chạy xe hơi đến bãi đậu xe của khách sạn tại thời điểm du khách chờ lên xe buýt đi đến sân bay. Chúng xịt hơi cay, cướp giật hành lý xách tay của hầu hết hành khách chất lên xe mình, đánh hai khách du lịch bị thương nặng và một người bị thương nhẹ khi họ cố gắng giật lại hành lý của mình.

Các vụ tấn công nhắm vào du khách người Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản xảy ra khá thường xuyên tại thủ đô Paris vì bọn cướp cho rằng, những du khách này thường mang theo nhiều tiền mặt và trong hành lý của họ thường có rất nhiều đồ xa xỉ đắt tiền mua ở Paris.

Theo Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp, hai nạn nhân bị thương nặng phải nhập viện để điều trị.

"Đại sứ quán Trung Quốc ở Pháp nhắc nhở công dân nước mình trong các chuyến đi du lịch đến Pháp phải theo dõi chặt chẽ tình hình an ninh trong nước sở tại... và cũng yêu cầu các nhân viên ngành du lịch tránh các hoạt động với các nhóm du khách tại những khu vực có dấu hiệu kém an toàn " – trích thông báo đăng trên trang web của Đại sứ quán Trung Quốc.

Cảnh báo này có hiệu lực cho đến hết ngày 31 tháng 12 năm nay.

Đại sứ quán đã gửi khiếu nại về trường hợp này tới cơ quan thực thi pháp luật của Pháp và cảnh sát Paris đang tiến hành điều tra tìm hung thủ. Đồng thời công ty bảo hiểm cũng vào cuộc điều tra để xem xét mức bồi thường cho các nạn nhân bị thương và những nạn nhân bị cướp hành lý. Giá trị tài sản bị cướp của du khách Trung Quốc hiện chưa xác định cụ thể là bao nhiêu.

Được biết, rất nhiều người Trung Quốc chọn đi du lịch Pháp và Paris là điểm đến được ưa thích nhất.

Thiện Tâm

RIA