21 năm tù cho kẻ "phóng hỏa thiêu vợ"

09:15 | 09/08/2013

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa đêm khuya, lại có hơi men, Tuấn cầm chiếc bàn gấp đập thẳng vào đầu vợ. Bị vợ cầm dao chống trả, hắn bế con sang nhà mẹ đẻ rồi xách hai can xăng về thiêu vợ...

>> Mâu thuẫn gia đình, chồng tẩm xăng đốt vợ rồi tự thiêu

Ngày 8/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”. Bị cáo trong vụ án là Trương Ngọc Tuấn (31 tuổi, ở xã Đồng Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Theo truy tố, Tuấn kết hôn với chị Trần Thị Hằng (30 tuổi, ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), hai người đã có với nhau một đứa con gái 6 tuổi. Chị Hằng làm công nhân may, còn Tuấn làm nghề tự do. Do mâu thuẫn với bố mẹ đẻ nên Tuấn đã đưa vợ ra ngoài thuê trọ tại số 12 ngõ 282/19, thôn 16, thôn Viên, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Bị cáo Trương Ngọc Tuấn - ảnh TT

Ngày 2/8/2012, hai vợ chồng Tuấn to tiếng với nhau, vì chị Hằng cho rằng chồng mang xe máy đi cầm cố. Bực tức, Tuấn đi lấy xe về cho vợ rồi bỏ đi uống rượu. Khoảng 23h cùng ngày, Tuấn về nhà nhưng vì giận chồng nên chị Hằng không mở khóa cửa cho y vào.

có hơi men trong người, Tuấn đạp cửa xông vào và lấy chiếc bàn gấp đập vào đầu vợ. Không kém phần, chị Hằng cũng cầm con dao giơ phần sống lưng và đập vào đầu chồng. Thấy vợ phản ứng, Tuấn nhảy vào tát vợ rồi ôm đứa con gái bỏ về nhà mẹ đẻ ở xã Đông Ngạc.

Một giờ sau, Tuấn về nhà với 2 can xăng. Hắn đổ hết hai can xăng vào đồ đạc và chân chị Hằng. Thấy chồng hung hăng, chị Hằng quỳ lạy, van xin chồng nhưng Tuấn vẫn châm lửa. Toàn thân bị bốc cháy, Hằng cố gắng vùng chạy lên tầng 2 khu nhà trọ và được người dân trợ giúp. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Cơ quan điều tra xác định chị Hằng bị bỏng 50% diện tích cơ thể, trong đó có 30% là bỏng sâu độ 3.

Hiện trường ngôi nhà trọ bị Tuấn phóng hỏa giữa đêm khuya.

Theo chủ nhân ngôi nhà nơi vợ chồng Tuấn thuê trọ, bà Trần Thị Đoan cho hay, ngôi nhà trên được thiết kế 4 tầng với 8 phòng. Toàn bộ ngôi nhà trên được bà Đoan cho thuê. Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, những người thuê trọ đều có mặt ở nhà. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, những người thuê trọ tại các phòng của căn nhà tá hỏa phải chạy ra ban công và leo sang các nhà kế bên để thoát thân.

Vụ hỏa hoạn xảy ra đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc ở tầng một ngôi nhà và lan sang cháy các phòng tầng trên. Đặc biệt, tại căn phòng phát hỏa, hai chiếc xe máy chỉ còn trơ khung, bên cạnh đó là bộ bếp và bình gas nằm lăn lóc giữa phòng.

Tại phiên tòa, Tuấn một mực khẳng định, y mua xăng về để đổ vào xe taxi chứ không có ý định thiêu sống vợ. Do lúc hai vợ chồng cãi vã, giằng co nhau nên chiếc bật lửa bắn vào can xăng để gần đó. Sau một hồi vòng vo, hắn đã phải cúi đầu nhận tội. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trương Ngọc Tuấn 17 năm tù về tội “Giết người” và 4 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng cộng là 21 năm tù.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc