18 công ty rút khỏi dự án Nord Stream 2

20:18 | 26/02/2021

|
(PetroTimes) - Công ty bảo hiểm Axa hôm 25/2 xác nhận việc rút khỏi dự án Nord Stream 2, đường ống dẫn khí đốt giữa Nga và Đức.
18 công ty rút khỏi dự án Nord Stream 2

"Giống như những công ty khác, chúng tôi đã quyết định rút khỏi dự án này", Alban de Mailly Nesle, giám đốc rủi ro và đầu tư, trả lời câu hỏi của một nhà báo, trong cuộc họp báo trình bày kết quả hàng năm của tập đoàn. Tuy nhiên, nhóm không cung cấp thông tin chi tiết về lý do rút lui.

Dự án đường ống dẫn khí đốt trị giá hơn 9 tỷ euro này làm dấy lên sự phản đối của Mỹ và một số nước châu Âu, trong đó có Pháp. Những người phản đối Nord Stream 2 tin rằng nó sẽ làm tăng sự phụ thuộc của Đức và Liên minh châu Âu vào khí đốt của Nga.

Theo các báo cáo được công bố trong những ngày gần đây, mười tám công ty lớn, bao gồm cả Axa, đã rút lui để tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây ngày càng xấu đi trong những năm gần đây và đang ở mức thấp nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Và vụ đầu độc và sau đó tống giam nhà chính trị đối lập người Nga Alexeï Navalny đã dẫn đến căng thẳng mới và làm gia tăng các biện pháp trừng phạt mới từ phía phương Tây với Nga.

Hôm thứ Tư tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi các cơ quan an ninh, FSB, tìm cách đối phó với chính sách "ngăn chặn" của phương Tây mà theo ông là tìm cách "bài xích" Nga.

Nord Stream 2: Phép thử mối quan hệ của chính quyền Tổng thống Joe Biden với Nga, Đức và Quốc hội MỹNord Stream 2: Phép thử mối quan hệ của chính quyền Tổng thống Joe Biden với Nga, Đức và Quốc hội Mỹ
Dự án Nord Stream-2 thông dòng trong năm 2021Dự án Nord Stream-2 thông dòng trong năm 2021
Nga vận chuyển khí đốt qua Nord Stream đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt độngNga vận chuyển khí đốt qua Nord Stream đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt động

Nh.Thạch

AFP