15 người chết trong một vụ đấu súng ở Sri Lanka

19:27 | 27/04/2019

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 15 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em, sau một vụ đấu súng giữa lực lượng an ninh Sri Lanka và các phần tử khủng bố.    
15 nguoi chet trong mot vu dau sung o sri lanka
Lực lương an ninh được huy động để bảo vệ các khu vực trung tâm tôn giáo trên khắp Sri Lanka.

Theo đó, vụ đấu súng đã xảy ra vào đêm 26/4 giữa lực lượng an ninh địa phương và các nghi phạm được cho là các phiến quân Hồi giáo nổ ra tại Sainthamaruthu ở Ampara, phía Nam thị trấn Batticaloa.

Cảnh sát Sri Lanka cho biết, 3 kẻ đánh bom liều chết cũng nằm trong số 15 thi thể kể trên.

Khu vực xảy ra đấu súng được xem là hang ổ của các phần tử khủng bố đã thực hiện một loạt đánh bom đẫm máu khiến hơn 250 người thiệt mạng hôm Chủ nhật tuần trước.

Được biết, lực lượng an ninh địa phương đã thu được nhiều chất nổ, kíp nổ, bộ dụng cụ tự sát, đồng phục quân đội và cờ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong các cuộc đột kích đang diễn ra.

Cảnh sát Sri Lanka đang cố gắng truy tìm 140 đối tượng được cho là có liên hệ với khủng bố IS. Cảnh sát nước này cũng vừa bắt giữ ít nhất 76 người, bao gồm cả người nước ngoài tới từ Syria và Ai Cập để phục vụ công tác điều tra liên quan tới các vụ đánh bom liên hoàn nhân dịp lễ Phục Sinh vừa qua.

Trước đó, đại sứ Mỹ ở Colombo đã cảnh báo, khả năng có thêm các vụ đánh bom vào cuối tuần này, kêu gọi người dân tránh xa những nơi thờ cúng và những đám đông.

Bình An

SPN