100% đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành phê chuẩn Hiệp định CPTPP

14:55 | 12/11/2018

480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 12/11, Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan với 100% đại biểu Quốc hội tán thành.

Nghị quyết nêu rõ, áp dụng toàn bộ nội dung của Hiệp định CPTPP, trong đó áp dụng trực tiếp các quy định của Hiệp định CPTPP tại phụ lục 2.

100 dai bieu quoc hoi tan thanh phe chuan hiep dinh cptpp
100% đại biểu Quốc hội tán thành phê chuẩn Hiệp định CPTPP

Theo đó, Quốc hội giao Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và các tổ chức, cơ quan có liên quan theo thẩm quyền rà soát các dự án luật, văn bản pháp luật khác để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới kịp thời, bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật và đúng lộ trình thực hiện các cam kết trong Hiệp định CPTPP.

Thủ tướng chịu trách nhiệm phê duyệt và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có liên quan ở trung ương và địa phương triển khai kế hoạch thực hiện Hiệp định CPTPP.

Đồng thời xây dựng, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa và xử lý những tác động bất lợi có thể phát sinh trong quá trình thực hiện Hiệp định CPTPP. Thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ nội dung Hiệp định để tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân về việc Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP.

100 dai bieu quoc hoi tan thanh phe chuan hiep dinh cptppCPTPP mang lại gì cho Việt Nam?
100 dai bieu quoc hoi tan thanh phe chuan hiep dinh cptppHôm nay 12/11, Quốc hội sẽ phê chuẩn Hiệp định CPTPP
100 dai bieu quoc hoi tan thanh phe chuan hiep dinh cptppPhê duyệt CPTPP: "Khoảng cách với thế giới còn quá lớn, cạnh tranh sẽ rất khắc nghiệt"
100 dai bieu quoc hoi tan thanh phe chuan hiep dinh cptppHôm nay 5/11, Quốc hội thảo luận về Hiệp định CPTPP
100 dai bieu quoc hoi tan thanh phe chuan hiep dinh cptppHôm nay 2/11, Quốc hội nghe tờ trình về việc phê chuẩn Hiệp định CPTPP

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc