Chủ nhật 08/12/2019 07:16

10 tháng xe con nhập khẩu tăng 150%

18:43 | 10/11/2019

|
Tính riêng tháng 10, lượng nhập khẩu ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ tăng gấp rưỡi tháng 9, lên tới 13.000 xe. Còn 10 tháng tính chung, đã nhập khẩu hơn 92 nghìn xe dưới 9 chỗ, tăng 150% so với cùng kỳ.    
10 thang xe con nhap khau tang 150Vụ xe ô tô có bản đồ định vị “đường lưỡi bò”: Xử phạt hành chính, tịch thu tang vật
10 thang xe con nhap khau tang 150Bộ Công Thương chỉ tiếp nhận hồ sơ nhập khẩu ô tô online
10 thang xe con nhap khau tang 150Bộ Công Thương đề nghị tiếp tục 'siết' ô tô nhập khẩu

Theo số liệu của ngành Công Thương, tháng 10 có 15.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập về Việt Nam. Hơn 90% là xe dưới 9 chỗ (13.000 chiếc) tổng giá trị 206 triệu USD.

10 thang xe con nhap khau tang 150
10 tháng xe con nhập khẩu tăng 150%

Tính chung 10 tháng có 92.230 xe dưới 9 chỗ được nhập về, tăng hơn 150% so với cùng kỳ. Như vậy, bình quân mỗi tháng Việt Nam nhập 9.230 xe con và mỗi ngày có trên 300 ôtô nhập khẩu được làm thông quan.

Tổng giá trị xe nhập khẩu 10 tháng qua đạt gần 1,75 tỷ USD, tăng 250% so với cùng kỳ 2018. Đây cũng là mặt hàng có tăng trưởng cao nhất trong số nhóm cần kiểm soát nhập khẩu.

Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp trong nước sản xuất, lắp ráp 37.800 xe, tăng 1,3% so với cùng kỳ 2018. Lũy kế 10 tháng, sản lượng ôtô sản xuất trong nước là 284.200 chiếc, tăng 8,6% so với cùng kỳ.

Do nguồn cung lớn, lượng tồn kho nhiều nên giá bán ôtô vẫn giữ ổn định dù thị trường này bước vào cuối năm. Các hãng xe trong nước tiếp tục tung các chương trình khuyến mãi kích cầu người mua.

Cũng theo số liệu thống kê cho thấy, lượng nhập phụ tùng linh kiện xe dưới 9 chỗ cũng tăng đột biến trong tháng 10, đạt 400 triệu USD, tăng 123% so với cùng kỳ 2018.

Nguyễn Hưng

  • bidv-29-6-2018
  • pvp-ctcp
viet nam moi thien ve giam sat ma chua chu trong ve danh gia trong kinh te nong nghiep

Việt Nam mới “thiên” về giám sát mà chưa chú trọng về đánh giá trong kinh tế nông nghiệp

Việt Nam chỉ thiên về giám sát mà chưa chú trọng công tác đánh giá và mới tập trung vào các dự án trọng điểm thuộc khu vực công, còn khu vực tư nhân bị bỏ ngỏ.