VietinBank đồng hành với Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên

08:09 | 02/07/2018

606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/7/2018, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 đã được tổ chức. Bên cạnh việc tham gia đồng hành cùng Ban Tổ chức Hội nghị, VietinBank đã trao 3 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội cho tỉnh Thái Nguyên.
vietinbank dong hanh voi hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, lãnh đạo một số bộ, ngành; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và khoảng 800 nhà đầu tư và đại biểu trong nước và quốc tế.

Đại diện VietinBank dự Hội nghị có ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; cùng đại diện các phòng/ban Trụ sở chính và Ban Giám đốc các chi nhánh VietinBank trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tham dự.

Thái Nguyên là tỉnh trung tâm vùng Trung du miền núi phía Bắc, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội với vùng Đồng bằng Bắc Bộ, là một trong những tỉnh trong vùng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội. Không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, Thái Nguyên còn có lợi thế, tiềm năng về du lịch, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và phát triển nông, lâm nghiệp. Nhằm đưa tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát triển và trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 đã được tổ chức với chủ đề “Thái Nguyên - Tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư”.

Hội nghị là diễn đàn để tỉnh Thái Nguyên giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, công bố các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư, thông tin các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi thông tin về môi trường đầu tư, liên kết hợp tác đầu tư, thống nhất các giải pháp phù hợp phục vụ thu hút, quyết định lựa chọn đầu tư vào tỉnh.

vietinbank dong hanh voi hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen
Thủ tướng cùng các đại biểu cấp cao chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc khẳng định: Với phương châm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các tập đoàn có một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài, phát triển và thịnh vượng.

“Thông qua Hội nghị này, Thái Nguyên chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu, hợp tác, đầu tư. Tỉnh sẽ có những giải pháp quyết liệt để tiếp tục thực hiện các cam kết một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên” - ông Bắc nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thái Nguyên đã trao quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 50 dự án với tổng số vốn khoảng 46.700 tỷ đồng.

vietinbank dong hanh voi hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ trao tài trợ an sinh xã hội cho tỉnh Thái Nguyên

Chúc mừng tỉnh Thái Nguyên về số lượng, quy mô các dự án vừa được ký kết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Chưa bao giờ Thái Nguyên đứng trước cơ hội chuyển mình về mô hình tăng trưởng lớn như lúc này. Thái Nguyên có thể trở thành một cực tăng trưởng của miền Bắc và cả nước. Bởi trước hết, Thái Nguyên có ưu thế về vị trí địa lý, nằm ở vị trí chiến lược trong Vùng phát triển Thủ đô, hạ tầng kết nối thuận lợi, có tiềm năng lớn về tài nguyên khoáng sản với nhiều chủng loại và trữ lượng lớn như: Than, ti tan, thiếc, chì, vàng, đồng, Vonfram. Ngoài ra, Thái Nguyên còn có tiềm năng lớn về nông nghiệp công nghệ cao và du lịch.

Đối với nhà đầu tư, Thủ tướng đề nghị lời hứa, lời nói phải đi đôi với việc làm, tránh tình trạng trao giấy phép đầu tư thì hoành tráng nhưng chậm trễ triển khai. Trong sản xuất, phải quan tâm đến bảo vệ môi trường, đời sống người lao động.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng khẳng định: Tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, môi trường hòa bình, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, bình đẳng trong kinh doanh.

Nhân dịp tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc đã đại diện VietinBank lên trao số tiền 3 tỷ đồng cho tỉnh Thái Nguyên để thực hiện công tác an sinh xã hội (ASXH). Ngoài ra, VietinBank còn là một trong những đơn vị tài trợ, đồng hành cùng Ban Tổ chức làm nên thành công cho Hội nghị quan trọng này.

Minh Khuê

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps