Vụ nổ kinh hoàng tại TP HCM: “Sinh nghề tử nghiệp”

18:44 | 24/02/2013

3,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Không ai ngờ được, bén duyên với nghề, thành công với nghề “khói lửa”, anh Lê Minh Phương (SN 1955) lại thiệt mạng với nghề có liên quan đến thuốc nổ.

>> Vụ nổ kinh hoàng tại TP HCM: Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân mất tích  

>> TP HCM: Nổ lớn giữa đêm, 7 người thiệt mạng, 3 người mất tích  

Cái nghề bén cái nghiệp

Chiều cùng ngày, PV Petrotimes đã có buổi trò chuyện cùng thân nhân những người bị nạn. Ông Lương Văn Quý (SN 1963, em kế anh Phương) cho biết, anh Phương là con đầu trong gia đình có 9 người con. Buổi tối xảy ra vụ nổ, anh Phương, vợ là chị Phước, 3 người con và người em gái đang ở trong nhà. Vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của gia đình anh Phương và 2 hộ lân cận, mỗi gia đình 2 nạn nhân.

Nạn nhân Lê Minh Phương - bạn bè và người thân thường gọi là Phương “khói lửa”.

Hay tin gia đình anh Phương bị nạn, anh Quý đón xe từ Đà Lạt về Sài Gòn để lo hậu sự cho anh. Những người thân trong gia đình sẽ từ Đà Lạt về TP HCM ngay trong ngày để kịp làm lễ tang cho các nạn nhân.

Từng mạch ký ức dần hiện lại trong tâm trí của người anh lâu ngày không gặp. Anh Quý kể, trước đây hai anh em từng có thời gian làm tài xế chung với nhau và gắn bó trên tuyến đường Đà Lạt – Sài Gòn. Lái xe được một thời gian, anh Phương chuyển hẳn sang lĩnh vực nghệ thuật.

Anh Quý không nhớ rõ người anh của mình bước vào con đường làm “khói lửa” từ bao lâu, nhưng chỉ nhớ rằng, đến năm 1992, anh Phương đã không còn làm tài xế. Cũng từ đây, anh Quý và anh Phương ít liên lạc với nhau thường xuyên như trước. “Giờ gặp lại, không ngờ anh tôi đã ra thế này”, đôi mắt anh Quý đỏ hoe để cố nuốt nước mắt vào trong.

Từ lúc còn làm tài xế, anh Phương đã thể hiện là một người đàn ông lãng tử, đa tài và đam mê trong lĩnh vực điện ảnh. Như có duyên với nghề, anh Phương nhanh chóng bén duyên với nghiệp làm “khói lửa” cho các bộ phim.   

“Sinh nghề, tử nghiệp”

Từ Đồng Tháp, chị Phan Thị Kim Sang (SN 1960), vú nuôi của con gái út ông Phương là cháu Lê Nam Phương (SN 2006, tên thường gọi bé Sóc) tất tả đón xe đò về Sài Gòn từ sớm tinh mơ. Chị Sang cho hay, rạng sáng nay, vụ nổ xảy ra chị nhận được điện thoại từ người thân trong gia đình anh Phương báo hung tin. Chị cứ ngỡ, chỉ mỗi anh Phương bị nạn, ai ngờ cả gia đình đều bị vùi trong căn nhà đổ nát.

Chị Sang kể lại những ký ức về cô con gái út của ông Phương.

Trên tay chị Sang vẫn còn ôm bịt quần áo mang từ ở dưới quê của người con gái chị lên để cho bé Sóc. Chị Sang ngậm ngùi, bé Sóc cũng trạc tuổi con gái tui, nó ngoan ngoãn, lễ phép và lại học giỏi nữa. Gia đình anh Phương được nhiều người đánh giá nề nếp, các con đều học hành đàng hoàng, biết kính trên, nhường dưới.

Chị Sang và gia đình anh Phương thân nhau như người ruột thịt. “Tui làm vú nuôi cho con bé Sóc từ lâu lắm rồi, nó quý tui lắm và xem tui như mẹ nó vậy”. Tối hôm xảy ra vụ việc, trước khi đi ngủ, bé Sóc còn gọi điện thoại cho vú nuôi để bảo vú lên sớm, chơi với bé Sóc. “Ai ngờ đâu, đó là cuộc điện thoại mà lần cuối cùng tui được nghe giọng con bé”.

Từ hồi chị Phước sinh bé Sóc đến bây giờ, cô bé cứ quấn lấy vú nuôi như mẹ ruột. Có lần, chị Sang đùa với cô bé: “Không biết khi nào tui mới cắt được cái đuôi này đây (không còn chăm sóc bé Phương nữa)” thì cô bé trả lời gọn lỏn: “Khi nào mẹ chết mới cắt đứt được cái đuôi này, vậy mà ai ngờ nó bỏ tui đi trước”, giọng chị Sang nấc lên ngẹn ngào.

Ngoài 3 người con tử nạn, anh Phương còn có 2 người con gái của vợ trước hiện đang định cư tại Mỹ cũng đang trên đường về Việt Nam chịu tang cha. Tối cùng ngày, thi thể 6 nạn nhân trong gia đình ông Phương sẽ được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm để an táng.

PV Petrotimes gửi đến độc giả một số hình ảnh liên quan đến vụ nổ kinh hoàng làm 10 người thiệt mạng:

Bà Mạc Thị Phước (SN 1965, vợ ông Phương).

Cháu Lê Nam Phương (tên thường gọi Sóc), con gái út ông Phương.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm thi thể các nạn nhân để xác định nguyên nhân vụ việc.

Đông đảo bạn bè, người thân nạn nhân đến nhà đại thể An Bình để chia buồn cùng gia quyến.

Gói quần áo, chị Sang mang từ Đồng Tháp lên Sài Gòn cho bé Sóc.

Đau xót xem lại những bức ảnh của  gia đình ông Phương.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc