Sập hầm thủy điện Nậm Pông, 7 người thương vong

19:00 | 19/08/2012

1,116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 16h20 ngày 19/8, tại huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã xảy ra vụ sập hầm thủy điện Nậm Pông. Hậu quả, 2 người chết và 5 người khác bị thương nặng. Hai công nhân Trung Quốc bị thương trong vụ này đã đi đâu không ai biết.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, một nhóm công nhân 7 người đang làm việc trong đường hầm thì xảy ra vụ việc. Tại hiện trường, một công nhân chết tại chỗ và 6 người khác bị thương được đưa ra đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu trong tình trạng nguy kịch và thêm một người tử vong tại bệnh viện.

Theo công an huyện Quỳ Châu, hai người chết gồm: Hồ Sỹ Huynh và Trần Đình Duy (đều trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An); 3 người bị thương: Hoàng Văn Sáng, Hoàng Văn Vần, Vi Văn Thắng (đều trú xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu) và có 2 người Trung Quốc cũng bị thương nặng.

Tuy nhiên, sau khi bị nạn hai người Trung Quốc đã không được cấp cứu tại bệnh viện, đi đâu cũng không ai biết.

Thủy điện Nậm Pông

Theo Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, nguyên nhân được xác định là do ca làm việc trước đó trong lúc khoan đặt mìn phá đá trong đường hầm dẫn nước của công ty Chiết Giang (Trung Quốc) còn sót lại nên khi ca tiếp theo (ca gồm 7 công nhân gặp nạn - PV) gồm anh Hồ Sỹ Huynh và Trần Đình Duy cùng 5 người khác tiếp tục vào làm việc, trong lúc tiếp tục đặt mũi khoan lỗ đặt mìn trong đường hầm này thì bất ngờ tiếng mìn phát nổ. Hậu quả làm anh Huynh chết tại chỗ, anh Duy chết khi được cấp cứu tại bệnh viện và 5 người khác bị thương. 

Được biết, dự án thuỷ điện Nậm Pông được xây dựng trên suối Nậm Pông thuộc địa bàn xã Châu Hạnh và xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An.

Huyện Qùy Châu và Qùy Hợp là hai địa phương từng xảy ra nhiều vụ thương vong do sập hầm, lở núi. Vào tháng 8 năm 2008, tại bản Na Xén (xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu) cũng sập hầm khai thác quặng làm 3 người chết và bị thương. Tiếp đó, một mỏ thiếc bỏ hoang ở xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp đột ngột sập xuống vùi chôn 3 lao động.

 

P.V