Phút đối mặt 4 tên cướp có súng của chủ tiệm vàng

11:17 | 29/10/2014

2,225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa lúc trời mưa, ông Bốn (chủ tiệm vàng Ngọc Bốn trên quốc lộ 1A, xã Thanh Kê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) phát hiện 4 thanh niên bịt mặt, mang theo vũ khí xông vào nhà mình. Đoán các đối tượng này đi cướp vàng, ông hô vợ là bà Phượng chạy trốn. Sau 2 phút rưỡi, ông phát hiện hàng chục cây vàng đang bày trong tủ kính biến mất…

>> Đi ô tô cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Lời kể chủ tiệm vàng bị cướp ở Hà Nam

Tiệm vàng Ngọc Bốn nằm trên quốc lộ 1A.

Như PetroTimes đã đưa tin, khoảng 10h ngày 28/10 tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Bốn đã xảy ra một vụ cướp. Các đối tượng bịt mặt, xông vào tiệm vàng do ông Nguyễn Văn Bốn làm chủ, đập vỡ tủ kính, lấy đi 30 cây vàng và một lượng lớn vàng Tây trị giá khoảng 500 triệu đồng. Ước tính tổng thiệt hại sau vụ cướp lên đến khoảng 1,5 tỉ đồng.

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, có một xe ô tô 16 chỗ màu xanh chạy hướng Phủ Lý – Ninh Bình đến trước cửa tiệm vàng Ngọc Bốn. Sau đó có 4 đối tượng bịt mặt cầm súng, búa, rìu xông vào cướp tiệm vàng rồi chạy về hướng Ninh Bình, sau đó quay ngược lại chạy về hướng Phủ Lý.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Bốn đã báo lên công an xã Thanh Liêm để truy bắt các đối tượng trên.

Sáng 29/10, trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Nguyễn Văn Bốn (SN 1958) chủ tiệm vàng vẫn chưa hết bàng hoàng.

"Khoảng 10h10 phút sáng hôm qua, tôi thấy một chiếc xe ô tô 16 chỗ, màu xanh dừng trước cửa tiệm vàng sau đó lùi đuôi xe vào phía cửa hàng. Lúc đó trời mưa dày. Sau đó, hai thanh niên thấp, bé bước xuống xe tiến vào tiệm vàng nhà tôi. Một người đeo khẩu trang lớn che hết mặt, tay cầm rìu, một người bịt mặt chỉ hở hai con mắt cầm súng bước vào.

Tôi đoán ngay đây là cướp nên bảo vợ chạy xuống hầm để trốn và kêu gọi hàng xóm. Bản thân tôi định chống trả lại bọn chúng nhưng thấy có súng nên tôi cũng theo sau vợ đi xuống tầng hầm trốn thoát” - ông Bốn nhớ lại.

Lời kể chủ tiệm vàng bị cướp ở Hà Nam

Bà Lương Thị Phượng bàng hoàng kể lại vụ việc.

Bà Lương Thị Phượng (SN 1958) vợ ông Bốn bị thương ở tay trong khi chạy trốn các đối tượng cướp tiệm vàng thất thần kể: “Thấy bọn chúng xuống xe, cầm súng chĩa thẳng vào trong tiệm, chồng tôi hô chạy xuống tầng hầm dưới nhà, sau đó trèo qua tường bao sang nhà ông Nhữ Văn Hoán gọi trợ giúp. Lúc xuống dưới tầng hầm, tôi chỉ nghe thấy tiếng đập tủ kính. Tôi theo chồng, trèo qua tường bao sang nhà ông Hoán nên bị thương ở tay. May lúc đó chạy nhanh, nếu không thì chẳng biết có chuyện gì sẽ xảy ra”.

Tủ trưng bày vàng bị đập vỡ.

 

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Nhữ Văn Hoán, người chứng kiến vụ việc cho biết: Ông đang ở nhà nhưng nghe thấy tiếng kêu cứu của hai vợ chồng ông Bốn nên chạy ra xem sau đó cùng vợ chồng ông Bốn ghi lại biển số xe ô tô của bọn cướp.

Ông Hoán nhớ lại: “Khi hai vợ chồng ông Bốn vừa trèo tường sang, tôi mới gọi ông Huân đi cùng lên xem thế nào thì thấy bọn chúng lên xe ô tô bỏ đi về hướng Ninh Bình. Nhưng sau lại thấy chạy ngược lại, chúng tôi ghi lại biển số xe rồi chạy sang bên kia đường nhặt gạch, đá ném vào xe của bọn chúng”.

 

Lời kể chủ tiệm vàng bị cướp ở Hà Nam

Trưởng Công an xã Thanh Hải trong buổi làm việc với phóng viên.

Ông Nguyễn Văn Tập – Trưởng Công an xã Thanh Hải cho biết: Khoảng 10h10 thì công an nhận được thông tin từ gia đình ông Bốn nên huy động lực lượng đến bảo vệ hiện trường, báo cho công an huyện Thanh Liêm. Khoảng 20 phút sau thì lực lượng cảnh sát 113 có mặt tại nhà ông Bốn. Đến 14h chiều, công an tỉnh đã bắt được 4 đối tượng, còn 1 người vẫn đang chạy trốn. Lực lượng công an đã thu giữ tang vật là súng, búa, đao, rìu và vàng.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng này khai có tên là Phạm Xuân Hảo (24 tuổi), Hoàng Văn Hùng (22 tuổi), Đinh Khắc Quang (18 tuổi), đều trú ở thôn Bảo Lộc, xã Thanh Châu, TP Phủ Lý; Lê Thanh Tùng (23 tuổi) trú ở tổ 16, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra!

>> Đi ô tô cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc