Ngắm bãi đỗ xe lắp ghép hiện đại bậc nhất Thủ đô

08:15 | 19/07/2012

1,947 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/7, Tổng công ty Vận tải Hà Nôi đã chính thức đưa vào sử dụng gian đỗ xe cao tầng bằng thép đầu tiên tại số 32 phố Nguyễn Công Trứ, Hà Nội.

Với diện tích bãi đỗ xe là 126m2, cao 5 tầng (10,5m), gồm 4 block có sức chứa tổng cộng 30 xe. Gian đỗ xe này được lắp ghép tự động bằng công nghệ của Hàn Quốc, có thể liên kết, tháo lắp di dời một cách cơ động. Toàn bộ thời gian lắp đặt thiết bị tối đa 15 ngày, tháo dỡ cũng trong vòng 15 ngày.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị này khá đơn giản: động cơ chuyển động qua hệ thống xích và bánh đà đưa toàn bộ tấm pallet xoay tròn 360 độ quanh hệ trục cố định và có thể lên xuống theo 2 chiều thuận lợi cho việc lấy xe ở mọi hướng và trong cự ly chuyển động ngắn nhất.

Cùng một lúc nhân viên có thể lấy được xe tại các block trong khoảng thời gian từ 2-3 phút/xe. Với mức tiêu thụ điện năng từ 3-4 triệu đồng/ tháng.

Việc thu phí trông giữ xe được thực hiện đúng quy định của UBND Thành phố, cụ thể trông giữ vé lượt là 30.000 đồng/xe/2giờ; trông giữ xe ngày, đêm từ 2- 2,5 triệu đồng/xe/tháng.

Với một lượng lớn ôtô như hiện nay, thành phố đang đứng trước nguy cơ thiếu điểm đỗ xe, do đó việc xây dựng những bãi đỗ xe cao tầng, hiện đại như vậy là một hướng đi cần thiết hiện nay.

Những hình ảnh PV Petrotimes đã ghi nhận được tại bãi đỗ xe cao tầng 32 Nguyễn Công Trứ.

Toàn bộ hệ thống bằng thép, cơ động, dễ tháo lắp.

Quá trình vận hành của bãi đậu xe hoàn toàn tự động.

Nhân viên hướng dẫn lái xe khi vào trong bãi đậu…

Sau khi vào, chiếc ô tô sẽ được đưa lên tầng 2…

Hoạt động của những vòng xích nâng đỡ xe lên, xuống…

Công tác phòng cháy chữa cháy luôn được quan tâm ngay tại mỗi block xe.

Hệ thống đèn chiếu đồng bộ phục vụ trong công tác hoạt động và bảo vệ của bãi xe.

Bảng nội quy được đặt ngay tại cửa.

Bãi đỗ xe mang đến cho Hà Nội một vẻ đẹp hiện đại.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc