Nguyễn Du được tôn vinh Danh nhân văn hóa Thế giới

19:49 | 21/05/2013

1,853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban Chấp hành tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) họp ở Paris (Pháp) đã nhất trí thông qua Nghị quyết số 192 EX/32 trình Đại Hội đồng UNESCO biểu quyết vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du là Danh nhân văn hóa thế giới.

Thông tin trên được Tiến sỹ, Giám đốc Sở VHTT-DL Hà Tĩnh xác nhậnsáng ngày 21/5. Theo tiến sỹ Hải, ngày 12/4/2013, Ban chấp hành tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) họp ở Paris đã nhất trí thông qua Nghị quyết số 191 EX/32 trình Đại hội đồng UNESCO biểu quyết vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du của Việt Nam cùng 92 danh nhân trên thế giới được tôn vinh là Danh nhân văn hóa thế giới.

  Nguyễn Du được tôn vinh Danh nhân văn hóa Thế giới

Tượng Đại thi hào Nguyễn Du tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Nguyễn Du ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Tiến sỹ Hải cho hay, đợt này có 55 nước và 1 thành viên liên kết trong số 195 nước thành viên và 8 thành viên liên kết trình 159 hồ sơ xin vinh danh danh nhân của các thành viên. Sau khi thẩm tra, xem xét kỹ các hồ sơ, Ban thư ký UNESCO đã trình lên Ban Chấp hành của tổ chức này duyệt thông qua 93 hồ sơ, trong đó hồ sơ khoa học xin vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du của Việt Nam được đánh giá cao.

Sau đợt biểu quyết này, vào tháng 11/2013 này, Đại Hội đồng UNESCO họp ở Paris sẽ chính thức ra Quyết định vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du, mọi hoạt động tôn vinh sẽ được triển khai ở Việt Nam và các nước cộng đồng UNESCO trong thời gian 2 năm 2014-2015.

Cũng theo ông Hải, đây là lần đầu tiên Nguyễn Du, nhà thơ lớn, nhà văn hóa lớn của dân tộc được UNESCO vinh danh.

Theo Văn Dũng/Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.