Yếu như hoa hậu Việt!

08:09 | 25/10/2014

1,757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người đẹp Việt hạn chế về ngoại hình, chiều cao, ngoại ngữ và điểm yếu lớn nhất là khả năng ứng xử, hội nhập.

Nhận xét trên sẽ không quá bất ngờ nếu nó không xuất phát từ chính “cha đẻ” của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - ông Dương Xuân Nam – nguyên TBT báo Tiền Phong. Trong cuộc họp báo về Vòng Chung khảo của Hoa hậu Việt Nam vừa diễn ra cách đây mấy hôm, ông Nam đã nhận xét như vậy khi nói về lý do các người đẹp Việt thường “trắng tay” tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Đây chắc chắn không phải là lời nói đùa, càng không phải lời nói xuất phát từ cảm xúc bất chợt của cá nhân ông Nam bởi ông là người từng có 11 năm làm Trưởng Ban Giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và từng đi chấm điểm các cuộc thi hoa hậu quốc tế khác. Những điểm yếu trên của người đẹp Việt hẳn được ông đúc kết từ những trải nghiệm hết sức thực tiển đó và đương nhiên độ chính xác rất cao.

Ông Nam khẳng định các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988 đến nay đều được áp dụng rất đúng với “chuẩn” các cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Tuy nhiên, khi đại diện cho Việt Nam đi thi các cuộc thi quốc tế, thí sinh của chúng ta mắc phải 3 điểm yếu trên nên họ không thể tỏa sáng!

Vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014 phía Bắc vừa diễn ra

Ông Nam cũng cho biết cụ thể hơn rằng, trong phần thi ứng xử thí sinh các nước khác rất tự tin, thoải mái, nghĩ gì sẽ nói đấy thì thí sinh của chúng ta thường có thói quen học thuộc lòng các câu trả lời; họ không được tự nhiên khi giao tiếp với Ban giám khảo và bạn bè quốc tế.

Ông Nam đúc kết, người đẹp Việt Nam có cái đẹp là không hề thua kém gì so với người đẹp các nước khác trên thế giới.

Thật ra thì không đợi đến lúc ông Nam nói người ta mới biết hoa hậu Việt Nam yếu nhiều mặt. Đây cũng là điều mà nhiều người đã nhận thấy qua cách làm việc, ứng xử của hàng loạt các bông hoa xinh đẹp nước ta thời gian gần đây.

Liên tiếp vừa qua, hàng loạt các người đẹp, là hoa khôi, hoa hậu, á hậu đã khiến công chúng ngao ngán về cái gọi là “nhan sắc tỉ lệ nghịch với trí tuệ”. Vô số các người đẹp ngay sau khi đăng quang đều là vướng vào các lùm xùm về gian lận học vấn, bằng giả, phát ngôn cẩu thả, ăn mặc hở hang, nói năng vô lễ…

Người đẹp Thùy Dung sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008 liền bị báo chí phanh khui chưa tốt nghiệp lớp 12. Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương cũng bị dư luận ném đá vì thành tích học tập quá tệ, chưa kể là cô còn viết sai tên cuộc thi mà mình đăng quang. Đặc biệt là sau đó, Diễm Hương trở thành cô hoa hậu mặt trơ trán bóng, thiếu trung thực với cơ quan công quyền khi khai gian tình trạng hôn nhân trong hồ sơ đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Cô cũng không ngại ngùng khi nhiều lần lừa dối công chúng về việc mình là gái son…

Còn trên đấu trường nhan sắc quốc tế, những gì thể hiện của người đẹp Việt thật sự là đáng buồn! Nhiều năm rồi, các nhan sắc đại diện Việt Nam đi thi trên các đấu trường nhan sắc quốc tế như Hoa hậu thế giới, Hoa hậu hoàn vũ… đều đã “trắng tay”. Còn nếu được đăng quang ở nước ngoài thì lại rơi vào trường hợp người đẹp “thi chui” và những cuộc thi nhan sắc đó chỉ thuộc hàng “ao làng”, quy mô tổ chức như cái hội chợ!

Trần Thị Quỳnh rước cờ ngược, đeo dải băng ghi sai tên nước

Đó là chưa kể, nhiều người đẹp không những không mang vinh quang về mà ngược lại còn chuốc lấy sự bẽ bàng, thất vọng. Người đẹp Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới năm trước là một ví dụ cay đắng điển hình nhất. Trong cuộc thi, có ít nhất 2 lần Trần Thị Quỳnh khiến công chúng Việt Nam sửng sốt. Lần thứ nhất, cô “tự hào” rước lá cờ Tổ quốc có hình ngôi sao in ngược trên sân khấu. Lần thứ hai, cô đeo dải băng ghi sai tên nước, thay vì là VIET NAM thành VIET NEM trong suốt 2 đêm phúc khảo và chung kết mà không hề phát hiện ra.

Tất cả những điều đó đã minh chứng cho điều ông Dương Xuân Nam nhận xét về người đẹp Việt là hoàn toàn chính  xác!

Các cuộc thi nhan sắc mọc ra như nấm sau mưa, hoa khôi, hoa hậu thì càng nhiều vô kể, nhưng chọn ai đó có đủ tầm để có thể tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế xem ra quá khó. Khó là bởi vì những yếu kém mà người “cha đẻ” của hoa hậu đã nêu ra chưa biết bao giờ mới khắc phục được!

T.Vân