FB Boiz bị thu hồi giải Bài hát Việt vì “đạo nhạc”

07:17 | 31/10/2014

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt đã quyết định thu hồi lại giải Bài hát của tháng đối với ca khúc “Tương tư” của nhóm FB Boiz vì ca khúc này được viết trên nền nhạc có sẵn từ một ca khúc nhạc Hàn.

Thu hồi giải Bài hát Việt tháng 9

Trong chương trình Bài hát Việt tháng 9, 5 chàng trai của FB Boiz đã thổi vào ca khúc “Tương tư” – ca khúc do chính nhóm sáng tác một sự trẻ trung, sôi động qua màn bè phối ăn ý. Tiết mục nhận được tràng pháo tay ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. “Tương tư” được sáng tác theo thể loại R&B và đó là lần đầu tiên nhóm thể hiện trên sân khấu Bài hát Việt. Sau khi xem xét, đánh giá, Hội đồng thẩm định quyết định trao giải Bài hát của tháng cho ca khúc “Tương tư”. 

Nhưng Ban tổ chức chương trình cho biết, ngay sau đó họ đã xem xét lại và phát hiện ra rằng bài hát này đã được sáng tác dựa trên phần nhạc đệm có sẵn từ một bài hát khác của Hàn Quốc.

FB Boiz bị thu hồi lại giả Bài hát Việt tháng 9

Mặc dù cách làm này có nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn làm và có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng với tiêu chí của chương trình Bài hát Việt thì bài hát “Tương tư” đã vi phạm quy định là: viết giai điệu và lời ca dựa trên phần nhạc đệm đã có ý tưởng âm nhạc và cấu trúc của 1 bài hát khác.

Sau khi đã thống nhất 100% ý kiến của Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức chương trình đã quyết định: thu hồi lại giải thưởng Bài hát của tháng với bài “Tương tư” của nhóm FB Boiz.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là việc hết sức cần thiết, là tiếng nói chuyên môn của Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt đối với trào lưu sáng tác lệch lạc này của một số bạn trẻ hiện nay. Đồng thời chương trình Bài hát Việt kêu gọi các bạn trẻ phải biết tận dụng tài năng để tạo ra những sản phẩm thực sự sáng tạo và thực sự tự hào là Bài hát Việt.

Những người thực hiện chương trình Bài hát Việt cùng Hội đồng thẩm định nghệ thuật của chương trình luôn làm việc theo tiêu chí: tôn vinh những sáng tạo mới và từ chối cái hay cũ.

Huyền Sambi "rinh giải" Bài hát Việt tháng 10

Ở liveshow Bài hát Việt tháng 10 có 9 ca khúc là 9 màu sắc âm nhạc, 9 câu chuyện kể khác nhau của những nhạc sĩ trẻ đầy nhiệt huyết. Các ca khúc đã trải qua những góp ý của Ban Cố Vấn, Hội đồng thẩm định trong các tuần Bài hát Việt Studio trước khi thể hiện trực tiếp trong đêm Liveshow tối 30/10 vừa qua.

Sau quá trình nhận xét, đánh giá và cho điểm thì Hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc “Ngày khát” của tác giả Huyền SamBi.

Huyền Sambi nhận giải Bài hát của tháng với "Ngày khát"

Bên cạnh đó, giải “Bài hát ấn tượng” thuộc về ca khúc “Vì mất đi ánh mặt trời” của tác giả Đặng Tuấn Phong. Giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân qua bài hát “Ngày khát” của tác giả Huyền Sambi. Và giải thưởng cuối cùng “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất” đã thuộc về nhạc sĩ Hoài Sa qua ca khúc “Chỉ anh với anh”.

Trúc Vân 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps