“Gặp” những cô gái ấn tượng nhất của Vietnam Idol 2012

10:35 | 19/09/2012

2,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau cuộc tranh tài của 8 chàng trai, sắp tới 8 cô gái xinh đẹp của Thần tượng Âm nhạc 2012 cũng sẽ chính thức bước vào đêm thi thứ 2 của vòng studio.

Cụ thể là vào lúc 20 giờ thứ 6 ngày 21/09 tới đây trên VTV3, 8 cô gái của Vietnam Idol 2012 sẽ chính thức lên sân khấu của chương trình để thể hiện những cá tính âm nhạc của mình trước giám khảo và hàng triệu khán giả truyền hình. Trong khi chờ đợi những phần trình diễn của họ sắp tới thì chúng ta hãy cùng nhau “gặp gỡ” trước những cô gái ấn tượng trong 8 cô gái xinh đẹp này.

Thảo My: Yêu âm nhạc hơn là danh hiệu Miss Teen

Cao Thanh Thảo My là thí sinh nhỏ tuổi nhất của Vietnam Idol 2012. Với ngoại hình và khuôn mặt xinh xắn, Miss Teen 2011 Thảo My đã có màn ra mắt ấn tượng tại vòng thử giọng và chiếm được nhiều tình cảm của các bạn trẻ. Để đến được vòng studio, cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi đã không ngừng nỗ lực và trao dồi khả năng ca hát của mình để biến những kiến thức được học tập tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam thành những thành quả được mọi người công nhận.

Thảo My

Thảo My đã chia sẻ: “Những vòng thi đầu tiên đã giúp My nhận ra nhiều khuyết điểm của mình từ khâu chọn bài đến những kỹ năng đơn giản nhất trên sân khấu như điều chỉnh micro, My vẫn đang dần hoàn thiện một cách tốt hơn”.

Để chọn bài cho đêm thi tới đây, nhớ lại những lời khuyên của giám khảo Mỹ Tâm, My chuẩn bị một ca khúc mới mẻ và phù hợp với lửa tuổi để mang đến hình ảnh một cô gái trẻ trung, năng động. My chia sẻ: “Vietnam Idol là một cuộc thi hát, nên My mong muốn khán giả nhớ đến mình với hình ảnh của một cô gái yêu âm nhạc hơn là danh hiệu Miss Teen”.

Nguyễn Hương Giang – Xin đừng chờ đợi tôi vì chuyện giới tính!

Đến thời điểm này thì thí sinh Hương Giang chính là thí sinh thu hút nhiều sự chú ý của khán giả nhất bởi câu chuyện chuyển giới của mình. Nhưng gạt sang một bên những câu chuyện liên quan đến giới tính sau phần công bố kết quả top 16, Hương Giang đã dành thời gian và sức lực để chuẩn bị tốt nhất cho phần dự thi sắp tới của mình.

Hương Giang

Hương Giang cho biết, khác với hình ảnh của một Hương Giang sôi động, cá tính ở những vòng thi trước, lần này Giang sẽ chọn một ca khúc pop ballad để thể hiện với mong muốn làm nổi bật hình ảnh nữ tính và quyến rũ của mình.

Giang đã chia sẻ rằng cô hi vọng khán giả sẽ không chỉ chờ đợi mình vì những câu chuyện ngoài lề về giới tính để biết đến cô với hình ảnh của một cô gái đam mê âm nhạc và luôn khát khao vươn lên.

Trần Thanh Huyền – Cô gái quyến rũ nhất của vòng studio

Ở vòng thi hát nhóm, với ca khúc “Sóng” trình diễn cùng với nhóm Đường cong, Trần Thanh Huyền nổi bật với hình ảnh một cô gái quyến rũ từ giọng hát đến ngoại hình, đó là những điểm mạnh giúp cô giành một suất vào vòng studio. Nhưng khuyết điểm lớn nhất của Huyền đó là ánh mắt của cô chưa thể kết nối được khán giả nên vừa qua, ngoài việc tự tập trước gương Huyền đã nhờ những anh chị đi trước luyện thêm phần vũ đạo để cảm thấy thoải mái hơn khi trình diễn.

Thanh Huyền

Huyền chia sẻ về bài hát sắp tới: “Đó sẽ là ca khúc nhạc soul không chỉ đòi hòi giọng hát mà cách trình diễn cũng phải thật tốt và mình sẽ xây dựng hình ảnh một cô gái trẻ trung, quyến rũ”. Huyền cho biết trong những ngày qua gia đình chính là người đã ủng hộ và động viên cô mọi lúc, bố mẹ Huyền không tạo nhiều áp lực cho con gái để cô có một tâm lý thoải mái nhất trước đêm thi quan trọng vào thứ 6 này.

Hoàng Quyên - Giọng alto đặc biệt nhất

Khi phần trình diễn tại vòng nhà hát với ca khúc Những lời buồn (hát cùng piano) và Chuyện tình (hát nhóm) lên sóng VTV3, Hoàng Quyên đã đón nhận sự quan tâm đặc biệt của khán giả bởi chất giọng alto đặc biệt của mình. Từ khi 16 tuổi, Quyên được biết đến khi tham gia vào những dự án âm nhạc của nhạc sỹ Lê Minh Sơn, sau đó là những cuộc thi hát trên truyền hình nhưng cô vẫn ấp ủ kế hoạch tham gia Vietnam Idol sau thành công của mùa thứ 3.

Hoàng Uyên

Tốt nghiệp trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội, Hoàng Quyên có một nền tảng khá tốt về kỹ thuật thanh nhạc. Tuy nhiên, Quyên không cho đó là thế mạnh của mình vì mục tiêu của Quyên đặt ra không phải là hát sao cho thật khoẻ mà làm sao để có thể kết nối được khán giả, làm sao để mọi người nhớ, mọi người dành thiện cảm và sẵn sàng “bùng cháy” với mình.

Ở vòng studio sắp tới, Quyên sẽ lựa chọn một ca khúc nhạc trẻ có quãng khá rộng để cô có thể khai thác chất giọng alto trầm ấm của mình ở những đoạn thấp cũng như khả năng xử lý những nốt cao.

Trần Huỳnh Thanh Trúc – Cô gái miền Nam duy nhất của vòng studio 

Là cô gái duy nhất của miền Nam lọt vào vòng studio, Thanh Trúc có lợi thế về sự trẻ trung, năng động và hiện đại, điều khán giả có thể nhìn thấy trong cách chọn bài và trình diễn của cô trong ở những vòng thi trước.

Trúc trưởng thành từ phong trào văn nghệ sinh viên của trường Đại học kinh tế thành phố HCM và hiện đi hát ở những phòng trà trong thành phố, Trúc cho biết những môi trường này đã giúp cô có thêm kinh nghiệm trên sân khấu và rèn luyện giọng hát ngày càng tốt hơn.

Thanh Trúc

Không phải là giọng hát có kỹ thuật tốt nên Trúc chủ yếu khai thác yếu tố cảm xúc và khả năng kết nối khán giả bằng sự sôi động của mình. Trúc chia sẻ: “Không được học thanh nhạc là một bất lợi so với nhưng thí sinh khác tuy nhiên nó cũng có cái hay là có thể thả sức sáng tạo và không bị ép buộc theo một khuôn khổ nào cả”.

Ngoài 5 gương mặt trên thì còn 3 cô gái xinh đẹp khác cũng góp phần làm nên một đêm thi hứa hẹn đầy thú vị, hấp dẫn sắp tới. Đó là: Nguyễn Thị Bảo Trâm, thí sinh có tâm hồn âm nhạc đáng yêu của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM. Nguyễn Thu Hà, cô gái luôn khám phá và tìm tòi sự mới lạ, cô tốt nghiệp trường Đại học Văn hoá Hà Nội và cuối cùng là Lê Huệ Thương – Ẩn số trong 8 thí sinh nữ. Năm 2011, Huệ Thương đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Kpop World Festival và đoạt giải II chung cuộc phần thi hát nhóm.

Tất cả 8 cô gái này đã sẵn sàng “bùng nỗ” trong đêm thi thứ 2 của vòng thi studio vào thứ 6 tới đây!

Tường Vi