Vượt ngục 22 năm vẫn không thoát

17:38 | 15/08/2012

1,535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 15/8, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ công an) cho biết, đơn vị này vừa bắt được hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng hơn 22 năm trước ở tỉnh Lào Cai.

Theo đó, tháng 7/1990, do có xích mích với người hàng xóm tên là Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Thị Luyến (19 tuổi, ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã dùng gậy đánh chết anh Hùng. Sau khi gây án, Luyến đã phóng hỏa đốt ngôi nhà lá, nơi xảy ra vụ án mạng để phi tang.

Đối tượng Luyến tại cơ quan công an.

 

Cũng trong năm đó, Luyến bị công an tỉnh Hoàng Liên Sơn (cũ) bắt trong một lần từ Trung Quốc về Việt Nam thăm gia đình. Cô gái ngày đó bị kết án 18 năm tù với 2 tội danh “giết người” và “hủy hoại tài sản”.

Được sự hậu thuẫn của phạm nhân cùng buồng, năm 1991, Luyến đã trốn khỏi trại giam Yên Bái và tiếp tục vượt biên sang Trung Quốc lần 2. Thời gian ở đây, thủ phạm vụ án xin làm thuê tại các khu chợ gần cửa khẩu.

Năm 1992, Luyến đã nhận lời làm vợ một người hơn mình 20 tuổi. Cũng kể từ đây, việc Luyến đi lại sang Việt Nam khá thuận lợi vì đã mang quốc tịch Trung Quốc, có hộ chiếu, giấy tờ thông hành. Những lần về nước, Luyến có tình cảm với một thanh niên tên Thành (ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái). Từ ngày quen nhau, Luyến thường xuyên về nước.

Trong một lần về Việt Nam vào tháng 4/2012, Luyến bị công an bắt hụt. Đến tháng 6/2012, Công an Lào Cai có công văn yêu cầu Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ công an) giúp sức. Sáng 30/7, thấy Luyến xuất hiện ở nhà người tình ở Yên Bái, cơ quan công an đã ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Luyến khai, những năm sống ở Trung Quốc chồng con không biết chị ta đang mang lệnh truy nã đặc biệt. Hiện hồ sơ của Luyến đã được bàn giao công an Lào Cai tiếp tục điều tra, xử lý.

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc