Nổ súng truy đuổi xe ôtô trộm cắp trên Đại lộ Thăng Long

17:49 | 14/09/2012

1,410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Để trộm cáp viễn thông, nhóm của Tuấn đã mang cả xế hộp đi để vận chuyển. Khi bị lực lượng công an phát hiện, nhóm trộm này liều lĩnh lái xe bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã phải nổ súng để bắt các đối tượng này.

Một điểm bị nhóm của Toàn cắt cáp.

 

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 14/9, tại tuyến Đại lộ Thăng Long (thuộc xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Theo cơ quan công an, qua công tác nắm tình hình, lực lượng trinh sát Công an huyện Quốc Oai phát hiện trong những tháng gần đây, trên tuyến Đại lộ Thăng Long đã xảy ra một số vụ cắt trộm dây cáp điện chiếu sáng và cáp viễn thông. Số lượng cáp bị mất cắp lên đến hàng nghìn mét, thiệt hại ước tính khoảng trên 50 triệu đồng.

Để ngăn chặn nạn cắt trộm cáp điện, các trinh sát công an huyện Quốc Oai đã mật phục và phát hiện 3 đối tượng đi xe ô tô Toyata hiệu Inova, mang BKS: 30H-1913 đang dùng các dụng cụ cắt phá để lấy trộm khoảng 100 mét dây cáp. Khi lực lượng cảnh sát xuất hiện, 2 đối tượng trong nhóm này đã nhảy xuống ruộng lúa bỏ trốn. Đối tượng còn lại đã điều khiển xe ô tô bỏ chạy.

 

Tang vật và chiếc ô tô mà cơ quan công an thu được của nhóm trộm cắp.

 

Bị lực lượng cảnh sát chặn đầu, tên trộm điều khiển xe ô tô liều lĩnh cài số lùi và chạy ngược chiều về hướng Hòa Lạc. Trên suốt đoạn đường bỏ chạy, đối tượng này liên tục chèn ép xe, gây hư hại xe ô tô cảnh sát. Chiếc xe ô tô trên cũng liên tục tông vào vỉa ba-toa, khiến bánh phía sau bị nổ. Tuy nhiên đối tượng vẫn không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy với tốc độ cao buộc lực lượng truy đuổi phải nổ súng cảnh cáo và bắn thủng lốp xe.

 

Ba đối tượng: Tuấn, Đạo và Toàn tại cơ quan công an.

 

Qua đấu tranh, đối tượng điều khiển xe ô tô bỏ chạy trên khai nhận tên là Nguyễn Tiến Tuấn (ở xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Và, theo lời khai của Tuấn, cơ quan công an cũng làm rõ và bắt 2 đối tượng bỏ trốn là Nguyễn Tiến Đạo (ở xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ) và Dương Văn Toàn (ở xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, cả ba đối tượng đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình. Theo Tuấn, nhóm này đã gây ra nhiều vụ cắt trộm cáp điện chiếu sáng trên tuyến Đại lộ Thăng Long.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc