Người nhà bệnh nhân gọi côn đồ "quây" Bệnh viện Bạch Mai

11:43 | 25/07/2014

3,175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đưa người nhà vào Bệnh viên Bạch Mai cấp cứu, một nam thanh niên đã cầm ghế phang thẳng vào đầu  nữ  điều  dưỡng viên đang mang thai 7 tháng.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trình bày thông tin vụ việc tại buổi họp báo.

Tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, khoảng 6h30 ngày 25/7, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào cấp cứu.

Tại thời điểm đó, Khoa Cấp cứu có một kíp trực, gồm: Bác sĩ Ngô Đức Hùng, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu, điều dưỡng viên Lê Diệp Anh và sinh viên thực tập Lê Thế Anh.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, các y bác sĩ đã tiến hành các bước xét nghiệm, chẩn đoán tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ bị rối loạn tiêu hóa.

Tuy nhiên, do một số vấn đề về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, nên một đối tượng tự xưng người nhà bệnh nhân, tên là Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) có những lời lẽ lăng mạ các bác sĩ. Sau đó, người này xông vào giường bệnh rồi cầm ghế đánh điều dưỡng Lê Diệp Anh khiến người này ngất tại chỗ. Được biết, nữ điều dưỡng này đang mang thai tháng thứ 7.

Đối tượng Dũng (áo đen) tấn công điều dưỡng viên.

Lợi dụng lúc hoảng loạn, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ đã được người nhà chuyển đi bệnh viện khác cấp cứu. Còn đối tượng Dũng đã bị nhân viên bảo vệ đã khống chế, bàn giao cho Công an phường Phương Mai để xử lý.

Ngay trong sáng cùng ngày, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sự việc ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Khoa Cấp cứu bị gián đoạn hoạt động, nhiều bệnh nhân được đưa vào nhưng không được các bác sĩ thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, cán bộ y tế bệnh viện ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng và tinh thần hoảng loạn.

Ông Hồ Quang Tấn - Trưởng phòng Chính trị nội bộ Bệnh viện Bạch Mai.

Theo quan sát của phóng viên PetroTimes từ video ghi lại hình ảnh đối tượng Dũng hành hung nhân viên y tế. Đối tượng cao khoảng 1,7 mét, đầu trọc. Trước đó, đối tượng nhiều lần xông vào đánh bác sĩ Hùng nhưng đều được nhân viên y tế khác can ngăn kịp thời. Trong lúc sơ hở, điều dưỡng Diệp Anh bị Dũng lao vào và vơ chiếc ghế nhựa phang vào đầu.

Ông Hồ Quang Tấn - Trưởng phòng Chính trị nội bộ Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm: Đối tượng Dũng còn gọi điện cho một người nào đó, khoảng 15 phút sau, có hơn chục thanh niên độ tuổi từ 16 đến 20 kéo đến cổng Bệnh viện Bạch Mai và đòi xông vào hành hung các bác sĩ. Tuy nhiên, bảo vệ đã ngăn cản kịp thời, họ chỉ bỏ đi khi lực lượng công an phường xuất hiện.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng nói về lí do dẫn đến sự việc việc là do người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám khi bệnh nhân vào cấp cứu. Bệnh nhân vào có biểu hiện co quắp chân tay, thở nhanh nên yêu cầu nằm ở Khoa Cấp cứu. Tuy nhiên, người nhà không hợp tác và lớn tiếng chửi bới.

“Vụ việc ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, tinh thần của y bác sỹ và hoạt động của bệnh viện” – ông Tấn cho biết.

Theo bác sĩ Hiền, thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ hành hung nhân viên y tế, chúng tôi mong muốn cơ quan công an xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi côn đồ, hành hung nhân viên y tế để răn đe. Tuy nhiên, đây cũng là bài học cho ngành y tế trong việc ứng xử với các tình huống trong khi khám chữa bệnh.

Ảnh động mô tả cảnh đối tượng Dũng hành hung điều dưỡng viên.

Video ghi lại hình ảnh đối tượng Dũng hành hung điều dưỡng viên

Thiên Minh - Cẩm Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc