Bôi đất vào bao tải chứa hàng lậu hòng "qua mặt" công an

13:55 | 02/08/2012

1,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kiểm tra một chiếc xe tải đi sai làn đường, tổ công tác CSGT số 5 – Phòng CSGT Hà Nội đã phát hiện trên thùng xe có rất nhiều bao tải chứa quần áo, giày dép lậu đang trên đường về Hà Nội tiêu thụ...

Khoảng 9h ngày 31/7, Tổ công tác của Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT trên tuyến Quốc lộ 1B phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 30X- 0418 tham gia giao thông đi sai làn đường.

Khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe tải ngập ngừng trong vài phút rồi miễn cưỡng đưa xe vào lề đường. Sau khi kiểm tra, xử phạt về hành vi vi phạm Luật Giao thông, lái xe tải là Lê Quang Sự (26 tuổi, ở Bắc Giang) bỗng giật thót khi thấy một chiến sĩ CSGT bước tới gần thùng xe tải chăm chú quan sát những mảnh vụn đất đỏ lọt qua khe cửa rơi xuống đường. Thấy lực lượng CSGT chú ý tới thùng xe, lái xe chạy theo phân bua trong thùng xe không có gì ngoài mấy bao tải hàng gia dụng, đồng thời xin CSGT cho xe đi ngay để khỏi lỡ chuyến hàng.

Cơ quan chức năng đnag kiểm kê xe tải chở quần áo lậu

Trước nghi vấn có khả năng trên thùng xe chứa hàng lậu và với thái độ khác lạ của lái xe, lực lượng chức năng đã yêu cầu Lê Quang Sự phải mở cánh cửa thùng xe để kiểm tra. Không nằm ngoài dự đoán, trên thùng xe tải được xếp kín bằng hàng trăm bao tải dứa. Điều kỳ lạ là tất cả các bao tải dứa trên đều lấm lem bùn đất đỏ. Dấu hiệu của việc được vận chuyển qua đồi, núi ở một nơi nào đó. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ, hóa đơn chứng từ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng trên. Ngay sau đó, chiếc xe đã được CSGT đưa về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 16 để xác minh, làm rõ và xử lý.

Nhận định về số hàng hóa trên xe, ông Bùi Hữu Hòa - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 16 cho biết, trong những ngày vừa qua mưa lớn xuất hiện trên toàn miền Bắc. Việc chiếc xe chở đầy hàng hóa đi từ hướng Lạng Sơn về Hà Nội mà các bao tải lấm bùn đất đồi đã khẳng định rằng, số hàng này không phải được xuất ra ở một kho chứa hàng nào đó.

Sau gần 1 ngày dỡ hàng và kiểm đếm, các cán bộ của Đội quản lý thị trường mới cơ bản thống kê được có tới hàng trăm bộ quần áo, giầy dép, thắt lưng và rất nhiều loại hàng hóa khác. Ước tính trị giá của số hàng trên phải lên tới vài tỉ đồng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ xử lý. 

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc